+Aa-
    Zalo

    Hủy kết quả thi tuyển công chức vào Bộ Công thương do sai phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước những sai phạm trong kì thi tuyển công chức vào Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) tổ chức cuối năm 2013, Thanh tra Bộ Nội vụ đã kiến nghị hủy kết quả của kì thi này.

    (ĐSPL) - Trước những sai phạm trong kì thi tuyển công chức vào Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) tổ chức cuối năm 2013, Thanh tra Bộ Nội vụ đã kiến nghị hủy kết quả của kì thi này.

    Theo tin tức từ Thanh niên, tháng 10/2013, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) tổ chức thi tuyển công chức, có 299 thí sinh tham gia nhưng chỉ tiêu chỉ tuyển 10 người. Sau kỳ thi, đã có nhiều đơn thư khiếu nại, phản ánh các sai phạm như: đề thi bị lộ, thí sinh biết trước đề và cả 10 thí sinh trúng tuyển này đều được cho là con cháu của người trong Cục.

    Trước những đơn thư khiếu nại trên, Cục An ninh kinh tế tổng hợp (A85) của Bộ Công an đã điều tra và kết luận có vi phạm xảy ra trong kỳ thi này.

    Danh sách những người trúng tuyển tại kỳ thi tuyển công chức vào Cục quản lý thị trường được tổ chức vào tháng 10/2013. (Ảnh: Giadinhonline).

    Liên quan đến việc xử lý những sai phạm trên, báo Tiền phong đưa tin, Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị Bộ trưởng Bộ Công thương xem xét, không công nhận kết quả thi tuyển của kỳ thi tuyển dụng công chức năm 2013 do Cục Quản lý thị trường tổ chức.

    Thanh tra Bộ Nội vụ cũng kiến nghị tiến hành thu hồi theo thẩm quyền và chỉ đạo thu hồi quyết định tuyển dụng đối với những người không đáp ứng điều kiện tiêu chuẩn và thông báo kết quả thực hiện cho Bộ Nội vụ trong tháng 3/2015.

    Ngoài ra, yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công thương tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đối với các vi phạm đã được kết luận. Căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Thanh tra Bộ Nội vụ cũng đề xuất Bộ trưởng Bộ Nội vụ nghiên cứu trình cấp có thẩm quyền xem xét đổi mới phương thức tuyển dụng công chức, viên chức. Trước mắt đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cho phép ứng dụng công nghệ thông tin vào thi tuyển công chức trong tất cả các bộ, ngành và 5 thành phố trực thuộc TƯ. Xây dựng trình Chính phủ quy định chế tài xử lý đối với các trường hợp vi phạm quy định về tuyển dụng công chức, viên chức.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-ket-qua-thi-tuyen-cong-chuc-vao-bo-cong-thuong-do-sai-pham-a77812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan