+Aa-
    Zalo

    Huỳnh Văn Nén được tại ngoại sau hơn 17 năm giam giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Huỳnh Văn Nén-người bị cho là giết thiếu cướp vàng 17 năm trước- vừa được tại ngoại để chữa bệnh sau hơn 17 năm bị giam giữ.

    (ĐSPL)- Ông Huỳnh Văn Nén-người bị cho là giết thiếu cướp vàng 17 năm trước- vừa được tại ngoại để chữa bệnh sau hơn 17 năm bị giam giữ.

    Theo tin tức báo Người lao động, chiều 22/10, ông Huỳnh Văn Nén, bị cáo trong kỳ án giết bà Lê Thị Bông (xã Tân Minh, huyện Hàm Tân – Bình Thuận) đã được Viện KSND tỉnh Bình Thuận quyết định cho tại ngoại vì bệnh tật. Trước đó, gia đình của ông Nén có đơn xin bảo lãnh và được Cơ quan CSĐT tỉnh Bình Thuận chấp thuận.

    Bị can Huỳnh Văn Nén được tại ngoại (Ảnh: báo Người lao động)

    Theo quyết định của Viện KSND tỉnh Bình Thuận, mặc dù được cho tại ngoại, ông Nén vẫn phải có mặt khi các cơ quan tố tụng triệu tập.

    Dẫn nguồn tin từ báo Vnexpress, theo hồ sơ vụ án, 16 năm trước, tối 23/4/1998, Huỳnh Văn Nén ngụ xã Tân Minh (nay là thị trấn Tân Minh), huyện Hàm Tân, Bình Thuận, bị cho là đã dùng một đoạn dây thừng làm hung khí giết bà Lê Thị Bông cướp chiếc nhẫn sau khi đi uống rượu về.

    Ngày 31/8/2000, TAND tỉnh Bình Thuận xử sơ thẩm, tuyên phạt Huỳnh Văn Nén tù chung thân về tội Giết người, 3 năm tội Cướp tài sản và 2 năm về tội Cố ý hủy hoại tài sản. Tổng hợp hình phạt là tù chung thân. Do ông Nén nộp đơn kháng cáo kêu oan quá thời hạn, ngày 12/12/2000, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM không chấp nhận kháng cáo và đình chỉ xét xử phúc thẩm.

    Trong thời gian này, phạm nhân Nguyễn Phúc Thành đang cải tạo tại trại giam Sông Cái, Ninh Thuận, đã làm đơn tố giác hai người bạn của mình (ngụ cùng địa phương, nghiện ma túy và thường xuyên trộm cắp tài sản) chính là hung thủ giết bà Bông. 

    Cũng theo báo Người lao động, khi ông Nén thụ án được gần 16 năm, với sự kêu cứu kiên trì của gia đình, tháng 11/2014, Tòa Hình sự TAND Tối cao đã tuyên hủy phần quyết định đối với Huỳnh Văn Nén về tội “Giết người”, “Cướp tài sản ” và tổng hợp hình phạt trong bản án hình sự sơ thẩm ngày 31/8/2000 của TAND tỉnh Bình Thuận để điều tra lại theo thủ tục chung.

    Sau khi có phán quyết của Tòa Hình sự TAND Tối cao, ông Nén bị giam tại Trại giam Công an Bình Thuận để phục vụ điều tra.

    NINH LAN (Tổng hợp)

    [mecloud]ABL2o1wnqt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huynh-van-nen-duoc-tai-ngoai-sau-hon-17-nam-giam-giu-a116115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.