+Aa-
    Zalo

    Hy hữu: 11 cặp song sinh cùng tốt nghiệp một trường trung học

    (ĐS&PL) - Năm 2024, Trường Trung học Norwin ở bang Pennsylvania (Mỹ), có đến 11 cặp song sinh cùng tốt nghiệp.

    Tiến sĩ Michael Choby - Hiệu trưởng Trường Trung học Norwin (Mỹ), cho hay, ngày 24/5 tới, sẽ có 11 cặp sinh đôi của trường cùng tốt nghiệp. Chia sẻ với Good Morning America (GMA), ông Michael Choby nói thêm: "Tất cả 11 cặp sinh đôi này đã học ở trường suốt 4 năm. Đây là năm thứ 9, tôi làm hiệu trưởng, chắc chắn đây là khóa có nhiều cặp song sinh tốt nghiệp nhất".

    Theo ông Michael Choby, khóa tốt nghiệp năm 2024 của trường có hơn 400 học sinh, nghĩa là 11 cặp song sinh này chiếm 5%. Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ cho hay, tỷ lệ sinh đôi của cả nước chiếm 3% trên tổng số ca sinh, theo VietNamNet.

    11 cặp song sinh chụp hình chung. Ảnh: GMA

    11 cặp song sinh chụp hình chung. Ảnh: GMA

    Giáo viên khác làm việc tại trường là mẹ của một trong các cặp song sinh, nhận định, số lượng các cặp sinh đôi tốt nghiệp năm 2024 cao bất thường. Gianna DiPerna có chị gái song sinh là Gabriella DiPerna, cho biết, nhận ra hiện tượng này năm lớp 11, khi trong lớp Thể dục có đến 5 cặp. 

    Là một phần của 11 cặp song sinh này, Luke Klamut chia sẻ: "Tôi không chắc đây có phải là một kỷ lục không nhưng thật đặc biệt. Chà, tôi đã tốt nghiệp cùng 10 cặp song sinh khác ở trường trung học".

    Với Bella Beresnyak, trải nghiệm là một cặp song sinh gần giống như có một người bạn thân. "Chúng tôi luôn đến trường hoặc đi dạo cùng nhau ở hành lang, ngay cả khi không học cùng lớp", Bella kể.

    Theo thầy hiệu trưởng, 11 cặp sinh đôi gồm cả cùng trứng và khác trứng. Trong đó, hai cặp đặc biệt, khiến các giáo viên và ban giám hiệu đôi khi khó phân biệt.

    Có cặp như Gianna và Gabriella DiPerna không chỉ cùng chơi trong dàn nhạc mà còn dự định đồng hành với nhau ở đại học. Trong khi đó, chị em nhà Bella chọn học ở hai đại học khác nhau. Cả hai cho hay học cùng từ nhỏ, nhưng khi lớn lên, mỗi người muốn đi con đường riêng, thông tin trên Vnexpress.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan