+Aa-
    Zalo

    Hy hữu: Ba anh em sinh 3 ở Khánh Hòa cùng nhau trúng tuyển vào trường quân đội, theo nghiệp cha

    (ĐS&PL) - Ba anh em sinh 3 ở Khánh Hòa khiến dân tình ngưỡng mộ khi cùng đỗ vào khoa Kỹ thuật hàng không - Trường Sĩ quan Không quân, theo đuổi ước mơ nối nghiệp người cha.

    Những ngày qua, ngôi nhà cấp bốn ở xã Suối Tân, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa), rộn tiếng cười khi anh em sinh 3 là Trịnh Minh Hạnh, Trịnh Minh Ngọc, Trịnh Minh Phúc cùng đỗ vào khoa Kỹ thuật hàng không - Trường Sĩ quan Không quân.

    Nhiều người gửi lời chúc mừng tới gia đình khi cả 3 đều vào giảng đường đại học các em mong muốn, theo Vietnamnet.

    hy huu ba anh em sinh 3 o khanh hoa cung nhau trung tuyen vao truong quan doi theo nghiep cha4
    Ba anh em sinh 3 ở Khánh Hòa cùng nhau trúng tuyển vào trường quân đội, theo nghiệp cha. Ảnh: Vietnamnet.

    Ba anh em sinh ra trong gia đình có bố là quân nhân chuyên nghiệp, lái xe tại Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân. Mẹ ở nhà nội trợ, chăn nuôi heo. Từ bé, Hạnh và 2 em thường được bố đưa vào đơn vị chơi mỗi khi có dịp.

    Những lần như thế, được thấy tác phong, truyền thống người lính cũng như sinh hoạt, công tác quân đội, 3 anh em đều có chung nguyện vọng giống nhau là muốn theo công việc bố đang làm nên nỗ lực học để thi vào trường quân đội.

    Vì thế, từ khi còn THCS, Hạnh và các em đã xây dựng thời khóa biểu cho bản thân, thức dậy sớm, gấp chăn màn theo cách thức nội vụ quân đội được bố chỉ, tập thể dục, đặc biệt luyện võ karate trước khi đến trường. Về nhà, cả 3 chia việc để giúp mẹ khi bố đi vắng và tự học bài.

    Chia sẻ về bí quyết đỗ vào trường quân đội các em cho biết, khi ở trên lớp các em tập trung nghe thầy cô giảng bài, ghi chép đầy đủ. Về nhà, các em thường xuyên củng cố kiến thức bằng cách đọc sách. Ngoài ra, 3 anh em vạch ra lộ trình học, sắp xếp, phân bổ thời gian các môn học để nắm chắc kiến thức cơ bản, kế đó là rèn các dạng bài nâng cao.

    hy huu ba anh em sinh 3 o khanh hoa cung nhau trung tuyen vao truong quan doi theo nghiep cha
    Ba anh em khiến dân tình ngưỡng mộ khi cùng đỗ vào một trường. Ảnh: Dân Việt.

    Phần nào chưa hiểu, các em hỏi thêm thầy cô và nhờ bạn bè hỗ trợ.

    Cứ thế, anh em sinh 3 tự bổ trợ cho nhau. Đáp lại những nỗ lực đó, kết quả điểm thi tổ hợp khối A kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023 của các em lần lượt là 22,15 điểm, 21,95 điểm và 22,8 điểm. Cả ba anh em đều đạt trên điểm chuẩn của ngành Kỹ thuật hàng không - Trường Sĩ quan không quân (nguyện vọng 1) từ 0,9 đến 1,75.

    Đặc biệt, anh em sinh 3 cũng đều yêu thích thể dục thể thao, rèn luyện thể lực, đặc biệt với môn võ karate, sau thời gian theo học môn võ này, hiện nay, các em đã đạt được đẳng cấp đai đen. Các em thường xuyên đi thi đấu và đạt nhiều thành tích. 

    Dân Việt dẫn lời ông Trịnh Văn Nhẫn vui mừng cho biết: "Nghe tin cả 3 con đều đậu vào một trường quân đội gia đình rất vui mừng, những ngày qua gia đình tôi được bạn bè, hàng xóm, người thân và đồng nghiệp gửi lời chúc mừng đến gia đình".

    hy huu ba anh em sinh 3 o khanh hoa cung nhau trung tuyen vao truong quan doi theo nghiep cha3
    Ngoại việc học, cả ba anh em đều dành thời gian giúp đỡ mẹ việc nhà. Ảnh: Dân Việt.

    Khi nhận được thông tin cả ba đã đỗ vào Trường Sĩ quan Không quân, ông Nhẫn cũng xin nghỉ phép để về chia sẻ niềm vui với các con, đồng thời động viên các con đến trường cố gắng học tập thật tốt. 

    Bà Nguyễn Thị Phượng, mẹ của anh em sinh 3 cho hay: "Tôi ở nhà nuôi heo kiếm thêm kinh tế, còn chồng tôi làm ở đơn vị thường xuyên vắng nhà. Toàn bộ 3 con của tôi đều chăm học, kết quả của 3 cháu đều đạt khá giỏi, do kinh tế gia đình khó khăn nên việc học thêm cũng hạn chế". 

    Theo bà Phượng, từ nhỏ cả ba cháu học Trường tiểu học Suối Tân, rồi THCS Phan Đình Phùng và Trường THPT Đoàn Thị Điểm. Gia đình bà Phượng cũng có truyền thống phục vụ trong bộ đội. Trong một lần tình cờ bố dẫn vào đơn vị chơi, tìm hiểu về truyền thống của quân đội, đời sống sinh hoạt, công tác của các cô, chú bộ đội, các cháu đều thích thú, đồng thời ước mơ sau này phục vụ trong quân đội và giờ ước mơ đó đã thành hiện thực. 

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-ba-anh-em-sinh-3-o-khanh-hoa-cung-nhau-trung-tuyen-vao-truong-quan-doi-theo-nghiep-cha-a590746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan