+Aa-
    Zalo

    Hy hữu: Bé sơ sinh chào đời với 2 đầu và 3 tay

    (ĐS&PL) - Trường hợp hy hữu của em bé sơ sinh ở bang Madhya Pradesh (Ấn Độ) khiến dư luận không khỏi xôn xao.

    Theo India Today, ngày 28/3, người phụ nữ tên Shaheen ở quận Ratlam, bang Madhya Pradesh (Ấn Độ) đã sinh một em bé có 2 đầu và 3 tay với cân nặng 3kg. Chiếc tay thứ ba của em bé hướng về phía sau và nằm giữa hai mặt.

    Trước đó, kết quả siêu âm cho thấy bào thai là một cặp song sinh. Tiến sĩ Naved Qureshi – bác sĩ nhi khoa và chuyên gia sơ sinh ở Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Phụ sản Trẻ em tại Ratlam tiết lộ tình trạng đứa trẻ rất nguy kịch.

    hy huu be so sinh chao doi voi 2 dau va 3 tay1
    Em bé sơ sinh chào đời với 2 đầu và 3 tay. Ảnh: India Today

    Các báo cáo cho biết đứa trẻ hiện đã được chuyển đến Bệnh viện Maharaja Yeshwantrao ở Indore để được chăm sóc và giám sát y tế hiện đại hơn. Trong khi đó, người mẹ Shaheen đang phục hồi sau ca mổ tại bệnh viện ở Ratlam.

    Free Presh Journal dẫn lời bác sĩ phẫu thuật nhi khoa Brijesh Lahoti cho biết tình trạng của em bé sơ sinh nói trên được gọi là hội chứng Dicephalic Parapagus, tức cặp song sinh dính liền nhau phần thân. Đây là hiện tượng hiếm gặp, 50.000 đến 100.000 ca sinh mới có 1.

    “Những trường hợp như vậy rất hiếm, vẫn chưa thể chắc chắn về tình trạng của những đứa trẻ, đặc biệt là trong những ngày đầu tiên nên chúng tôi tiếp tục theo dõi sát. Chúng tôi chưa có kế hoạch phẫu thuật cho bệnh nhi”, bác sĩ Lahoti cho hay.

    Theo các bác sĩ Ấn Độ, khoảng 60-70% trẻ mới sinh có nhiều đầu và chân tay thường tử vong. Những đứa trẻ gặp tình trạng này thường tử vong trong bụng mẹ hoặc trong vòng 48 tiếng sau sinh.

    Đinh Kim (Theo India Today, Free Presh Journal)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-be-so-sinh-chao-doi-voi-2-dau-va-3-tay-a532691.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan