+Aa-
    Zalo

    Hy Lạp bắt giữ tàu chở dầu Nga theo một phần lệnh trừng phạt của EU

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hy Lạp đã bắt giữ một tàu chở dầu của Nga ở ngoài khơi đảo Evia, như một phần của các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu áp đặt lên Moscow.

    Lực lượng tuần duyên Hy Lạp ngày 19/4 (giờ địa phương) cho biết họ tàu Pegas có trọng tải 115.500 tấn mang cờ Nga, với 19 thành viên thủy thủ đoàn, đã bị bắt giữ gần Karystos trên bờ biển phía Nam của Evia, nằm ngay ngoài khơi đất liền Hy Lạp gần thủ đô Athens.

    Một quan chức Bộ Vận tại biển Hy Lạp thông tin: "Con tàu đã bị thu giữ như một phần của các lệnh trừng phạt của EU".

    Trước đó, EU đã ra lệnh cấm các tàu mang cờ Nga đến các cảng của 27 quốc gia trong các biện pháp trừng phạt sâu rộng mới nhằm vào Moscow sau "hoạt động quân sự đặc biệt". 

    screen shot 2022 04 20 at 065507
    Tàu chở dầu mang cờ Nga neo đậu ngoài khơi Karystos, trên Đảo Evia, Hy Lạp. Ảnh: Reuters 

    Thông tin về vụ việc trên trang Twitter, Đại sứ quán Nga tại Athens cho biết họ đang xem xét và đang liên hệ với các nhà chức trách Hy Lạp.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định Mỹ hoan nghênh những nỗ lực của Hy Lạp trong việc thực hiện các lệnh trừng phạt "được khởi xướng để đáp trả hành động quân sự của Nga vào Ukraine."

    Một quan chức tuần duyên Hy Lạp cho biết hàng hóa dầu của con tàu không bị tịch thu. Không rõ người thuê vận chuyển hàng hóa là ai, nhưng con tàu do Transmorflot có trụ sở tại Nga quản lý.

    Transmorflot chưa lên tiếng bình luận về vụ việc. 

    Tàu Pegas, được đổi tên thành Lana vào tháng 3, trước đó đã báo cáo một số sự cố động cơ. Tàu đã di chuyển đến phía Nam bán đảo Peloponnese để dỡ hàng lên một tàu chở dầu khác nhưng do biển đậu, con tàu buộc phải neo đậu ngoài khơi Karystos nơi nó bị bắt giữ.

    Nhóm vận động của Mỹ United Against Nuclear Iran (UANI), theo dõi lưu lượng tàu chở dầu liên quan đến Iran thông qua theo dõi tàu và vệ tinh, cho biết tàu Pegas đã chở khoảng 700.000 thùng dầu thô từ Đảo Sirri của Iran vào ngày 19/8/2021.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-lap-bat-giu-tau-cho-dau-nga-theo-mot-phan-lenh-trung-phat-cua-eu-a534723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan