+Aa-
    Zalo

    Hy Lạp: Máy bay lao vào sườn đồi khi tham gia chữa cháy rừng

    (ĐS&PL) - Một chiếc máy bay đã lao vào sườn đồi khi tham gia chữa cháy rừng tại Hy Lạp, khiến 2 phi công tử vong.

    Báo Tiền Phong dẫn thông tin từ Reuters cho biết, ngày 25/7, một chiếc máy bay của Hy Lạp gặp nạn khi tham gia đối phó với nạn cháy rừng.

    Theo Không quân Hy Lạp, có 2 phi công có mặt trên chiếc máy bay Canadair CL-215 khi phương tiện rơi xuống đảo Evia, phía đông Athens. 2 máy bay trực thăng được điều đến hiện trường để tham gia tìm kiếm và cứu hộ, song 2 phi công ở độ tuổi 34 và 27 đã tử vong.

    Đoạn video được chiếu trên truyền hình cho thấy, chiếc máy bay thả nước xuống một đám cháy rồi lao xuống một sườn đồi và bốc cháy.

    Đài truyền hình nhà nước Hy Lạp ERT đưa tin, thi thể của một người chăn nuôi gia súc 41 tuổi bị mất tích kể từ ngày 23/7 đã được tìm thấy trong một căn lều ở khu vực khó tiếp cận trên đảo Evia.

    hy lap may bay lao vao suon doi khi tham gia chua chay rung
    Cơ quan chức năng điều động máy bay và trực thăng cứu trợ để ngăn chặn 2 đám cháy rừng ở phía tây Athens vào chiều tối 18/7. Ảnh: Globalnews

    Được biết, hàng trăm lính cứu hỏa với sự hỗ trợ của các lực lượng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ và Slovakia đã chiến đấu với những đám cháy rừng hoành hành trên các đảo Rhodes, Corfu và Evia kể từ ngày 19/7 và bùng phát trở lại trong điều kiện thời tiết nắng nóng, gió thổi mạnh.

    Thủ tướng Mitsotakis nói với các Bộ trưởng vào ngày 25/7 rằng những ngày tiếp theo sẽ khó khăn, các điều kiện có thể được cải thiện sau ngày 26/7.

    Nền nhiệt cao ở Hy Lạp dự kiến sẽ tăng cho đến ngày 26/7, vượt quá 44°C (111 độ F) ở một số khu vực.

    “Tất cả chúng tôi đang đứng gác. Trước những gì mà toàn bộ hành tinh đang phải đối mặt, đặc biệt là Địa Trung Hải - điểm nóng của biến đổi khí hậu, không có cơ chế bảo vệ thần kỳ nào cả, nếu có thì chúng tôi đã áp dụng”, Thủ tướng Mitsotakis nói.

    Thị trưởng Rhodes cho biết trên Facebook rằng hòn đảo này đang phải đối mặt với những thách thức “chưa từng có”.

    Một công tố viên đã mở một cuộc điều tra về nguyên nhân của những vụ cháy rừng cũng như sự chuẩn bị và phản ứng của các cơ quan chức năng, ERT đưa tin. Khoảng 10% diện tích đất của hòn đảo đã bị thiêu rụi.

    Là một trong những hòn đảo lớn nhất của Hy Lạp, đảo Rhodes là nơi nghỉ dưỡng yêu thích của du khách trong mùa hè, thu hút khoảng 1,5 triệu du khách nước ngoài mỗi năm.

    Khoảng 3.000 khách du lịch đã trở về nhà bằng máy bay hôm 25/7 và các công ty lữ hành đã hủy các chuyến đi sắp tới. Hãng hàng không TUI Airways đã hủy các chuyến bay đến đảo Rhodes cho đến ngày 28/7.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-lap-may-bay-lao-vao-suon-doi-khi-tham-gia-chua-chay-rung-a584262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan