+Aa-
    Zalo

    Indonesia: Bạo loạn bùng phát, hơn 250 tù nhân phá tường vượt ngục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 258 tù nhân bị giam giữ tại nhà tù Sorong ở Tây Papua đã chạy trốn khi tòa nhà bốc cháy trong các cuộc biểu tình ở thành phố.

    Ít nhất 258 tù nhân bị giam giữ tại nhà tù Sorong ở Tây Papua đã chạy trốn khi tòa nhà bốc cháy trong các cuộc biểu tình ở thành phố.

    Một nhà tù ở Indonesia. Ảnh: thejakartapost.com

    Theo Jakarta Post, các tù nhân đã bỏ trốn qua một bức tường bị lật đổ, sau khi họ bị kích động bởi những người biểu tình cố tình ném đá và tấn công khu vực nhà tù Sorong. Trong tổng số 547 tù nhân đang bị giam giữ, có ít nhất 258 tù nhân đã trốn thoát sau vụ việc.

    "Bức tường của nhà tù Sorong đã bị đốt cháy và đổ sập, khiến một số tù nhân đã nổi dậy chống lại các cai ngục và tìm cách bỏ trốn", người phát ngôn Tổng cục Sửa đổi luật pháp và Nhân quyền Ade Kusmanto cho biết.

    Vào khoảng 1h chiều ngày 20/8, thời điểm các cuộc biểu tình được báo cáo nổ ra ở Sorong - những tiếng la hét được nghe thấy từ bên trong khu nhà tù. Các lính canh lúc này các lính canh vẫn kiểm soát được các tù nhân.

    Tuy nhiên, căng thẳng leo thang nhanh chóng vào khoảng 4h chiều, sau khi đám đông bắt đầu ném đá vào cửa sổ các phòng giam tù nhân, ông Ade cho biết.

    Sau đó, lúc 5h chiều, các tù nhân đã phá được các bức tường ở phía tây của nhà tù và đột nhập vào cửa sổ của văn phòng đăng ký, nơi các tù nhân sử dụng làm lối thoát.

    Chúng tôi cũng nhận được báo cáo rằng một trong những lính canh của chúng tôi đã bị thương khi bị tấn công bởi các tù nhân đang bỏ trốn, ông Ade nói.

    Tình hình trong trại giam đã ổn định lại kể từ khoảng 19h cùng ngày. 

    Một tòa nhà bị phóng hóa trong đợt biểu tình. Ảnh: AP

    Các nhân viên cứu hỏa địa phương đã được triển khai để dập tắt ngọn lửa, trong khi các quan chức nhà tù xem xét hồ sơ của họ để liệt kê các tù nhân trốn thoát, Ade nói.

    Trước đó, ngày 19/8, bạo loạn bùng phát tại tỉnh Papua, Indonesia, khiến tòa nhà Hội đồng lập pháp thành phố Manokwari bị phóng hỏa và 3 cảnh sát bị thương.

    Hàng nghìn người biểu tình đã đổ xuống đường tại Manokwari, thủ phủ của tỉnh Tây Papua, khiến nhiều hoạt động tại thành phố 130.000 dân này bị gián đoạn.

    Những người biểu tình quá khích đã phóng hỏa các cửa hàng và nhiều phương tiện giao thông trong khu vực, phá các cột đèn giao thông và ném đá vào các tòa nhà chính quyền. 

    Phó Tỉnh tưởng Tây Papua, Mohamad Lakotani xác nhận tòa nhà Hội đồng lập pháp địa phương bị phóng hỏa. Nhiều địa điểm như chợ, cảng và cửa hàng đã bị ảnh hưởng, mọi hoạt động trong khu vực hầu như đều bị đình trệ. Các trường học cũng bị đóng cửa trong cả ngày 19/8.

    Mộc Miên (Theo The Jakarta Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-bao-loan-bung-phat-hon-250-tu-nhan-pha-tuong-vuot-nguc-a289624.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan