+Aa-
    Zalo

    Indonesia: Động đất mạnh 6,8 độ Richter, 62 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn 60 người đã bị thương và 200 ngôi nhà bị hư hại sau khi một trận động đất mạnh từ xa đã làm rung chuyển miền đông Indonesia.

    (ĐSPL) - Hơn 60 người đã bị thương và 200 ngôi nhà bị hư hại sau khi một trận động đất mạnh từ xa đã làm rung chuyển miền đông Indonesia.

    Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 10km dưới biển

    Theo tin tức từ một quan chức của cơ quan cảnh báo thảm họa cho biết, số nạn nhân có thể tăng lên.

    Khoảng 1h ngày 25/9 (theo giờ địa phương), người dân đã bị thức giấc, la hét chạy ra khỏi nhà khi trận động đất 6,6 độ richter xảy ra ở khu vực Papua, không xa các thành phố ven biển của Sorong.

    Thông tin đến nay cho biết, 15 người bị thương nặng và 45 người bị thương nhẹ, 200 ngôi nhà bị hư hỏng, người phát ngôn cơ quan thảm họa Sutopo Purwo Nugroho cho biết.

    Hiện tại không có trường hợp tử vong được báo cáo. Trận động đất cũng gây ra mất điện trong Sorong và bệnh nhân đã được sơ tán khỏi một bệnh viện trong thành phố.

    Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ thông báo cường độ của trận động đất là 6,6 độ Richter và cho biết tâm chấn của nó là ở độ sâu 24 km. tuy nhiên đến nay họ không phát hiện có dấu hiệu xảy ra sóng thần.

    Khu vực xảy ra động đất - Ảnh: Rappler.com

    Indonesia nằm trên Thái Bình Dương "Ring of Fire" (Vành đai lửa của Thái Bình Dương), nơi các phay địa tầng của vỏ quả đất va chạm, gây ra hoạt động địa chấn và núi lửa thường xuyên.

    Trong tháng 7 năm nay, một thiếu niên đã tử vong do rơi vào xuống một con sông, và nhiều tòa nhà bị hư hại khi một trận động đất 7,0 độ Richter làm rung chuyển tỉnh Papua, Indonesia.

    Một trận động đất mạnh dưới đáy biển năm 2004 đã gây ra một cơn sóng thần nhấn chìm tỉnh Aceh trên phía tây đảo Sumatra, làm 170.000 người Indonesia và hàng chục nghìn người ở các nước khác ở ven bờ biển Ấn Độ Dương thiệt mạng.

    NHẬT DUY(Theo 9news)

    Xem thêm Video được quan tâm:

    [mecloud]yTsq2VRl7L[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-dong-dat-manh-68-do-richter-62-nguoi-bi-thuong-a112122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.