+Aa-
    Zalo

    Indonesia huấn luyện voi thành "lính cứu hỏa"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các quan chức ở Indonesia hiện đang sử dụng voi được huấn luyện mang theo máy bơm nước cùng nhiều thiết bị khác để giúp kiểm soát các đám cháy rừng.

    (ĐSPL) - Các quan chức ở Indonesia hiện đang sử dụng voi được huấn luyện mang theo máy bơm nước cùng nhiều thiết bị khác để giúp tuần tra rừng và kiểm soát các đám cháy.

    [mecloud]FfnSaq3b5c[/mecloud]

    Indonesia hy vọng những chú voi có thể kiểm soát cháy rừng tại các khu vực khó tiếp cận. Ảnh: AP.

    Theo tờ Associated Press, trong gần 3 tháng qua, khắp tỉnh Riau ở phía đông Sumatra, Indonesia đã bị bao phủ bởi khói từ các đám cháy rừng và phá rừng, đặc biệt là ở các khu vực nhiều than bùn do khó dập tắt lửa.

    Tại các trung tâm bảo tồn voi ở tỉnh Siak nước này, 23 con voi đang được đào tạo để trở thành những "người giám sát rừng".

    Mang trên mình máy bơm nước và các thiết bị khác, những chú voi và các nhân viên cứu hộ đi tuần tra tại khu rừng quốc gia để đảm bảo các đám cháy không xuất hiện trở lại sau ở những nơi vẫn cháy âm ỉ bên dưới các vùng đất than bùn.

    Đội tuần tra cùng voi đi tuần tra khu rừng để đảm bảo các đám cháy không xuất hiện trở lại - Ảnh: AP

    Ông Supartono, người đứng đầu đội kiểm lâm tỉnh Riau cho biết những con voi trước đây được huấn luyện để giúp tuần tra, phát hiện những người xâm nhập rừng trái phép. Chúng cũng được dùng để giải quyết xung đột thường xuyên xảy ra giữa voi hoang dã và con người do chúng tiến vào những khu dân cư.

    Trong năm nay, chính phủ Indonesia vẫn chưa thể kiểm soát những đám cháy dữ dội do nạn đốt rừng và thiếu mưa trầm trọng.

    Nhiều diện tích đất rừng bị tiêu hủy trong 17 năm qua đã được chuyển đổi thành khu đồn điền sản xuất dầu cọ và bột giấy.

    Vấn nạn này đã gây ra hiện tượng khói mù trong khu vực Đông Nam Á, làm gia tăng các bệnh về đường hô hấp, buộc nhiều trường học đóng cửa và nhiều chuyến bay cũng như các sự kiện quốc tế bị hủy bỏ.

    Bộ trưởng Bộ Lâm nghiệp và Môi trường Indonesia, Siti Nurbaya cho biết khoảng 1,7 triệu héc ta rừng và đất trồng rừng đã bị san bằng do các đám cháy ở đảo Sumatra và Borneo nước này.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    Nam sinh 18 tuổi "ẵm" 5,6 tỷ đồng nhờ làm video về khoa học

    [mecloud]J4Vr567cm5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-huan-luyen-voi-thanh-linh-cuu-hoa-a119222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.