+Aa-
    Zalo

    Interpol muốn có thông tin chính thức về Chủ tịch Mạnh Hoàng Vĩ từ Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 6/10, Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đã chính thức đề nghị giới chức Trung Quốc cung cấp thông tin liên quan tới Chủ tịch tổ chức này, ông Mạnh Hoành Vĩ

    Ngày 6/10, Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đã chính thức đề nghị giới chức Trung Quốc cung cấp thông tin liên quan tới Chủ tịch tổ chức này, ông Mạnh Hoành Vĩ.

    Tuyên bố của Interpol cho hay tổ chức này đợi một câu trả lời chính thức từ giới chức Trung Quốc. Interpol cũng thông báo đã sử dụng các kênh thực thi pháp luật để gửi yêu cầu cung cấp thông tin liên quan.

    Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ. Ảnh: Interpol

    Trước đó, cảnh sát Pháp thông báo đã mở một cuộc điều tra sau khi vợ của ông Mạnh Hoành Vĩ hiện đang sống ở thành phố Lyon (Li-ông, Pháp) thông báo ông này đã mất tích sau chuyến thăm quê nhà Trung Quốc hồi tuần trước.

    Theo giới chức Pháp, ông Mạnh Hoành Vĩ đã lên máy bay để tới Trung Quốc, song điểm đến sau đó của quan chức 64 tuổi này là một ẩn số.

    Theo trang thông tin điện tử của Interpol, trước khi trở thành người đứng đầu Interpol vào tháng 11/2016, ông Mạnh Hoành Vĩ từng nắm giữ nhiều chức vụ cấp cao tại Trung Quốc, trong đó có chức Thứ trưởng Bộ Công an.

    Ông Mạnh có 40 năm kinh nghiệm trong các hoạt động phòng chống tội phạm liên quan đến ma túy, khủng bố... Ông cũng là người Trung Quốc đầu tiên giữ chức Chủ tịch Interpol và sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2020.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/interpol-muon-co-thong-tin-chinh-thuc-ve-chu-tich-manh-hoang-vi-tu-trung-quoc-a246729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan