+Aa-
    Zalo

    iPhone 2018 sẽ là smartphone đầu tiên mang vi xử lý 7nm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo dự đoán của giới công nghệ, iPhone 2018 sẽ mang vi xử lý 7nm, trở thành kẻ dẫn đầu về công nghệ trong làng smartphone.

    Theo dự đoán của giới công nghệ, iPhone 2018 sẽ mang vi xử lý 7nm, trở thành kẻ dẫn đầu về công nghệ trong làng smartphone.

    Theo một số tin đồn và dự đoán gần đây, năm 2018 Apple sẽ cho ra mắt 3 smartphone có thiết kế tương tự iPhone X kèm một số tính năng mới. Công nghệ chip xử lý có thể nằm trong sự mới mẻ đó, nhất là khi Qualcomm và MediaTek chưa tập trung vào .

    Các hãng smartphone Android chủ yếu nhập vi xử lý từ Qualcomm và MediaTek. Việc 2 hãng sản xuất vi xử lý lớn nhất thế giới này chưa tập trung vào chip 7nm vì họ đang băn khoăn vấn đề hiệu suất của vi xử lý 7nm liệu có khác biệt nhiều so với 10nm hay không.

    Công nghệ - Apple sẽ mang vi xử lý 7nm đầu tiên lên iPhone 2018

    Apple sẽ lại một lần nữa dẫn đầu làng công nghệ với vi xử lý 7nm mới.

    Hiện tại, chỉ Apple và Samsung là có khả năng sản xuất vi xử lý 7nm. Tuy nhiên, Samsung sẽ sử dụng bản Exynos 9810 cho Galaxy S9 ra mắt đầu năm sau, nhưng đây là bản 10nm cải tiến. Tức là, chíp mới vẫn được tối ưu hiệu suất hơn, tích hợp nhiều công nghệ hơn, khả năng tiết kiệm điện năng tốt hơn nhưng sản xuất dựa trên tiến trình 10nm. Galaxy S9 cũng sẽ có bản chạy Snapdragon 845 cho một số thị trường phương Tây, nhưng đây vẫn là chip mà Qualcomm sản xuất trên tiến trình 10nm cải tiến.

    Trong khi đó, Apple được cho là đang làm việc với TSMC để chuẩn bị sẵn sàng vi xử lý Apple A thế hệ tiếp theo (tạm gọi là A12) sản xuất dựa trên tiến trình 7nm. Toàn bộ iPhone kể từ năm 2018 đều sẽ được trang bị bộ vi xử lý này.

    Dây chuyền sản xuất chip 7nm của Samsung phải tới năm 2018 mới được tối ưu hóa, vì thế phải tới 2019 hãng mới đưa được chip 7nm vào smartphone. TSMC có vẻ nhanh hơn khi chỉ cần tới giữa 2018 là họ có thể cho ra mắt chip 7nm. Mới đây, SRAM 7nm đã được TSMC cho ra mắt. Như vậy, hãng này đã vượt xa Samsung một quãng khá dài trong việc sản xuất vi xử lý.

    Như vậy, nhiều khả năng Apple lại tiên phong trong việc đưa vi xử lý 7nm vào sản phẩm của mình, gồm iPhone, iPad. Tay bút Chris Smith của BGR cho rằng, bước đi của công ty Mỹ sẽ là tiền đề cho các hãng smartphone khác noi theo, hoặc ít nhất sẽ tạo lợi thế lớn trên thị trường ngày một cạnh tranh khắc nghiệt.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-2018-se-la-smartphone-dau-tien-mang-vi-xu-ly-7nm-a213305.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan