+Aa-
    Zalo

    Iran chế tạo thành công tên lửa đầu tiên tận diệt mục tiêu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Iran đã thử thành công một tên lửa bắn tầm xa mới có thể dẫn đường chính xác cho đến lúc chạm mục tiêu, truyền thông địa phương đưa tin ngày 11/10.

    (ĐSPL) - Iran đã thử thành công một tên lửa bắn tầm xa mới có thể dẫn đường chính xác cho đến lúc chạm mục tiêu, truyền thông địa phương đưa tin ngày 11/10.

    [mecloud]ioSB2SAibZ[/mecloud]

    Theo CNN, tên lửa đất đối đất Emad được thiết kế và chế tạo bởi các chuyên gia Iran, tên lửa tầm xa đầu tiên của nước này có thể được dẫn đường chính xác cho đến khi chạm mục tiêu của được xác định, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehghan.

    "Chúng tôi thực hiện theo chương trình quốc phòng nên không cần xin phép bất kỳ ai" ông nói, theo hãng tin nhà nước IRNA. Loại vũ khí mới này sẽ được triển khai cho các đơn vị quân đội trong thời gian tới.

    Tên lửa loại mới "có khả năng rà soát các mục tiêu và tiêu diệt chúng hoàn toàn", IRNA đưa tin. Emad sẽ là tên lửa dẫn đường chính xác đầu tiên của Tehran để tiếp cận kẻ thù của mình, Israel.

    Iran chế thành công tên lửa Emad tận diệt mọi mục tiêu - Ảnh: AP.

    Theo AP, Anthony Cordesman chuyên gia thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), tên lửa Emad có trọng lượng nổ 750kg, tầm bắn khoảng 1.700 km và xác suất chệch mục tiêu chỉ khoảng 500m. Đây là phiên bản cải tiến của tên lửa Shahab-3 sử dụng nhiên liệu lỏng, được phiên chế từ năm 2003 với tầm bắn tương tự, nhưng xác suất chệch mục tiêu lên tới 2.000 m.

    Iran có kho tên lửa đạn đạo lớn nhất ở Trung Đông và hiện đã phát triển được tên lửa có tầm bắn lên tới 2.000 km, có thể vươn tới mọi căn cứ quân sự của Mỹ và Israel trong khu vực.

    Israel lo ngại và suy đoán rằng chương trình hạt nhân của Iran được chuẩn bị để khởi động các cuộc tấn công phủ đầu tại các khu vực hạt nhân của Iran trong một nỗ lực để làm chậm sự phát triển quân sự của họ.

    Ông Dehqan cho biết sau sự ra mắt tên lửa Emad sẽ làm tăng khả năng răn đe chiến lược với Iran, phương tiện truyền thông nhà nước đưa tin.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được theo dõi nhiều:

    [mecloud]KijWKffxs8[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-che-tao-thanh-cong-ten-lua-dau-tien-tan-diet-muc-tieu-a114562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.