+Aa-
    Zalo

    Iran: Hơn 1.000 người thương vong trong lễ hội lửa truyền thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 3 người chết và hơn 1.000 người bị thương do pháo và thuốc nố tự chế trong lễ hội lửa truyền thống trước thềm năm mới ở Iran.

    Ít nhất 3 người chết và hơn 1.000 người bị thương do pháo và thuốc nố tự chế trong lễ hội lửa truyền thống trước thềm năm mới ở Iran.

    Hơn 1.000 thương vong trong lễ hội lửa Chaharshanbe Suri ở Iran. Ảnh: IRNA

    Reuters ngày 17/3 đưa tin, ít nhất 3 người chết và hơn 1.000 người bị thương khi tham gia lễ hội lửa Chaharshanbe Suri (Thứ Tư Đỏ) truyền thống trước thềm năm mới ở Iran.

    Truyền hình nhà nước Iran dẫn lời ông Pirhossein Koulivand, người đứng đầu các dịch vụ khẩn cấp quốc gia, cho biết, 3 người đã thiệt mạng trong buổi lễ bắt đầu từ chiều 16/3 (giờ địa phương), được tại thủ đô Tehran, tỉnh Markazi và Alborz.

    "Trong số hơn 1.000 người bị thương, có 87 người bị mất chân, tay do pháo hoa và chất nổ tự chế", ông Koulivand cho biết thêm.

    Du khách nhảy qua các đám lửa trong lễ hội Chaharshanbe Suri. Ảnh: Tasnim

    Theo nghi thức truyền thống, trong lễ hội đám đông cùng bước qua đống lửa, rước đuốc, đốt pháo và nhảy múa. Hàng năm có đến hàng trăm người bị thương trong dịp lễ hội Chaharshanbeh Suri do pháo hoa.

    Bất chấp những cảnh báo của chính quyền Iran đưa ra nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19, lễ hội này vẫn được tổ chức ở nhiều nơi trước thềm năm mới Nowruz theo lịch Ba Tư.

    Tính đến nay, Iran có 1.763.313 trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19, trong đó 61.427 ca đã tử vong, theo worldometers,

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-hon-1000-nguoi-thuong-vong-trong-le-hoi-lua-truyen-thong-a359479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan