+Aa-
    Zalo

    Iran tuyên bố tiêu diệt kẻ chủ mưu trong vụ xả súng tấn công đoàn diễu binh tại Ahvaz

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành viên đầu sỏ của IS Abu Zahi cùng 4 phần tử khủng bố khác đã bị tiêu diệt trong một cuộc đột kích sáng 16/10 tại tỉnh Diyalah của Iraq.

    Thành viên đầu sỏ của IS Abu Zahi, cùng 4 phần tử khủng bố khác đã bị tiêu diệt trong một cuộc đột kích sáng 16/10 tại tỉnh Diyalah của Iraq.

    Quân khủng bố IS tại Syria. Ảnh: Sputnik

    Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran ngày 16/10 thông báo, đối tượng Abu Zahi đã bị tiêu diệt trong cuộc đột kích sáng 16/10 tại tỉnh Diyalah của Iraq, phía Đông Bắc thủ đô Baghdad. Abu Zahi là một trong những thành viên đầu sỏ của tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở miền Nam Iran hôm 22/9.

    Theo thông báo, 4 phần tử khủng bố khác cũng bị tiêu diệt trong cuộc không kích trên do các lực lượng được Iran ủng hộ tại Iraq tiến hành.

    Cả IS và "Phong trào Dân chủ Ả Rập Yêu nước" Ahwaz, một tổ chức chống chính phủ Iran đều đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công hôm 22/9. 

    Ít nhất 25 người thiệt mạng với một nửa là thành viên thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran và gần 60 người khác bị thương sau khi những tên khủng bố nổ súng từ phía sau khán đài vào thời điểm cuộc diễu hành ở Ahvaz bắt đầu diễn ra.

    Chính quyền Iran khẳng định, những thủ phạm của vụ tấn công  đã được Saudi Arabia các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất trả tiền. Hai cường quốc vùng Vịnh do người Xăn-ni lãnh đạo này đã bác bỏ mạnh mẽ các cáo buộc

    Tổng thống Iran Hassan Rouhani gọi Mỹ là “nhà tài trợ” của các quốc gia đã cung cấp cho những kẻ khủng bố vũ khí và hỗ trợ chính trị.

    Washington phủ nhận liên đới trách nhiệm trong vụ tàn sát này, buộc tội chính phủ Iran quản lý kém và không bảo vệ được công dân của mình. Tổng thống Rouhani đáp lại rằng, chính quyền Washington nghĩ sao nếu các nước khác cũng có phát biểu tương tự về vụ khủng bố 11/9 như vậy.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-tuyen-bo-tieu-diet-ke-chu-muu-trong-vu-xa-sung-tan-cong-doan-dieu-binh-tai-ahvaz-a247993.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan