+Aa-
    Zalo

    IS bất ngờ phản công, giết hơn 70 chiến sĩ, lực lượng Dân chủ Syria đại bại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các tay súng khủng bố tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn đánh vào các trận địa của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại 2 thị trấn của Souseh và Baghous.

    Các tay súng khủng bố tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn đánh vào các trận địa của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại 2 thị trấn của Souseh và Baghous.

    Các tay súng khủng bố IS bất ngờ tấn công, SDF đại bại. Ảnh: Amaq.

    Cuộc phản công của phiến quân thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chống lại lực lượng SDF bắt đầu từ ngày 26/10 và kéo sang ngày 27/10, nhằm chiếm lại những khu vực bị mất trong tay SDF. Cuộc tấn công diễn ra ở thành trì cuối cùng của IS ở Deir Ezzor, phía đông Syria.

    Cơ quan giám sát nhân quyền Syria cho biết, các máy bay của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã không thể hỗ trợ SDF đẩy lùi cuộc phản công của IS do thời tiết xấu. 

    Theo Cơ quan Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), IS đã giết chết hơn 70 tay súng SDF, tăng mạnh so với báo cáo trước đó là 41 tay súng. Không chỉ vậy, hơn 100 tay súng SDF cũng bị thương nặng trong cuộc giao tranh dữ dội với IS.

    Sau cuộc phản công, IS đã chiếm lại các dải đất rộng lớn của Souseh và Baghous, theo Cơ quan giám sát nhân quyền Syria. Đây là cuộc tấn công chết chóc nhất của IS vào SDF kể từ đầu năm 2017. Hiện hàng chục chiến binh SDF vẫn mất tích sau cuộc tấn công của IS

    Mặc dù Mỹ và Pháp đang hỗ trợ SDF trong các chiến dịch của lực lượng này ở phía đông nam Deir Ezzor, nhưng SDF đang gặp khó khăn trong việc đột nhập vào thành trì lớn cuối cùng của IS, Hajin, nằm gần bờ phía đông sông Euphrates.

    Mới đây, trong tuyên bố được phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov đưa ra trong bản báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, Moscow cáo buộc Mỹ liên quan trực tiếp tới một vụ tấn công bằng UAV nhằm vào căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở Syria hồi đầu năm nay. 

    Theo đó, 13 UAV được máy bay do thám P-8 Poseidon của Mỹ hoạt động gần căn cứ Khmeimim, điều khiển.

    Về phần mình, Lầu Năm Góc vẫn khẳng định các UAV từng tấn công căn cứ Nga ở Syria có thể dễ dàng được chế tạo, do phụ tùng có thể mua được trên các chợ công nghệ.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-bat-ngo-phan-cong-giet-hon-70-chien-si-luc-luong-dan-chu-syria-dai-bai-a249198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan