+Aa-
    Zalo

    IS bất ngờ tung poster ghê rợn, đe dọa tấn công New York, London

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vừa tung ra những tấm poster để kêu gọi các vụ tấn công kiểu "sói đơn độc", gieo rắc kinh hoàng tại Mỹ và Anh.

    Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vừa tung ra những tấm poster để kêu gọi các vụ tấn công kiểu "sói đơn độc", gieo rắc kinh hoàng tại Mỹ và Anh.

    Tấm poster của IS với nội dung đe dọa tấn công London. Ảnh: Twitter

    Một tấm áp phích mô tả hình ảnh kẻ đánh bom tự sát đứng trước tòa nhà Big Ben đang bốc cháy và với chú thích là lời cảnh báo: 'Các cuộc tấn công ở London sắp diễn ra'.

    Một bức khác cho thấy hình ảnh một tên khủng bố đeo mặt nạ đang cầm một con dao ở phía trên thành phố New York và một lời kêu gọi tập hợp những kẻ cực đoan đơn độc để 'chiến đấu với chúng ở đất nước của bạn'.

    Cả hai áp phích đều sử dụng 'Just Terror' (Hãy khủng bố) làm khẩu hiệu, trong khi mối đe dọa đối với London xuất hiện cùng với một trích dẫn từ At-Tawbah 5 của Koran - hoặc 'Verse Sword': "Khi tháng thiêng liêng trôi qua, các bạn hãy mai phục, bắt giữ và giết chết những kẻ vô thần ở khắp nơi trên thế giới".

    Các áp phích tuyên truyền được tạo ra bởi Ash Shaff Media Foundation - một cửa hàng ủng hộ IS và được đăng lên Twitter bởi Hiệp hội phân tích và nghiên cứu khủng bố (TRAC) - một cơ quan giám sát khủng bố.

    Cảnh tượng Big Ben bốc cháy gợi nhớ đến hình ảnh vụ hỏa hoạn hồi 4 đã phá hủy mái nhà và ngọn tháp của nhà thờ Đức Bà ở Paris. Các nhóm khủng bố liên kết với IS gọi vụ cháy này là "sự trừng phạt" và đe dọa các nước phương Tây về vụ khủng bố tiếp theo.

    Các nhóm thân IS còn tung poster tuyên truyền về vụ đánh bom liên hoàn tại Sri Lanka vào dịp lễ Phục sinh vừa qua, tuyên bố sẽ khiến những 'kẻ thù của tôn giáo' chảy “những dòng máu ô uế”.

    Dù không đưa ra bằng chứng cụ thể song IS hôm 23/4 đã lên tiếng nhận trách nhiệm về loạt vụ đánh bom nhằm vào các khách sạn và nhà thờ ở Sri Lanka dịp lễ Phục sinh, khiến hơn 250 người thiệt mạng.

    Cảnh sát Sri Lanka xác định có 9 kẻ đánh bom tự sát, trong đó có một phụ nữ và đã bắt hơn 60 người bị cáo buộc liên quan đến loạt vụ tấn công. Chính quyền Sri Lanka khẳng định  tổ chức Hồi giáo cực đoan National Thowheed Jamath mới là thủ phạm vụ đánh bom.

    Đầu tháng này, IS từng đưa ra lời đe dọa tiến hành các vụ tấn công ở Ấn Độ và Bangladesh, chỉ định Abu Muhammed al-Bengali làm thủ lĩnh mới của IS tại Bangladesh.

    Mộc Miên(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-bat-ngo-tung-poster-ghe-ron-de-doa-tan-cong-new-york-london-a276833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan