+Aa-
    Zalo

    IS định dùng Trump làm công cụ chiêu mộ tân binh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trả lời phỏng vấn Reuters, một chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tuyên bố nhóm này đang lên kế hoạch dùng ông Donald Trump làm công cụ tuyên

    (ĐSPL) - Trả lời phỏng vấn Reuters, một chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tuyên bố nhóm này đang lên kế hoạch dùng ông Donald Trump làm công cụ tuyên truyền để tuyển mộ tân binh.

    Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump có thể trở thành công cụ tuyên truyền của IS. Ảnh: Reuters

    Ông Abu Omar Khorasani người đứng đầu nhóm khủng bố tại Afghanistan Donald Trump là "một kẻ điên". Chính sự thù hằn đối với người Hồi giáo của ông là cái cớ để nhóm này chiêu mộ tân binh, tiến hành tấn công trên toàn thế giới.

    Khorasani nói rằng chiến thắng gây sốc của ông Trump sẽ được dùng để tuyển dụng những thanh niên bất mãn tại phương Tây.

    "Ông ta là một kẻ điên hoàn toàn. Sự thù hằn công khai của ông ta đối với người Hồi giáo sẽ khiến công việc của chúng tôi dễ dàng hơn bởi chúng tôi có thể chiêu mộ hàng nghìn người",  Khorasani nói với Reuters.

    Trong một video tuyên truyền của IS, hình ảnh Trump được lồng vào ngọn lửa khi lặp lại tuyên bố vụ tấn công Brussels là “một show kinh dị”.

    Trong chiến dịch tranh cử của mình, Trump đã kêu gọi “cấm toàn bộ” người Hồi giáo từ những nước có tiền sử khủng bố nhập cư vào Mỹ. Ông cũng hứa sẽ đánh bại các chiến binh của “khủng bố Hồi giáo cực đoan” giống như những gì mà Mỹ đã làm được trong Chiến tranh Lạnh.

    Bảo Linh(Dailymail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-dinh-dung-trump-lam-cong-cu-chieu-mo-tan-binh-a170239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.