+Aa-
    Zalo

    IS gửi thông điệp đe dọa ông Trump qua video

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các chiến binh IS ở Indonesia đã tung video với hàm ý muốn lấy mạng tổng thống Mỹ mới đắc cử trong tương lai gần.

    (ĐSPL) - Các chiến binh IS ở Indonesia đã tung video với hàm ý muốn lấy mạng tổng thống Mỹ mới đắc cử trong tương lai gần.

    Theo báo Giao Thông, các chiến binh IS ở Indonesia vừa tung video với hàm ý đe dọa sẽ tìm cách lấy tính mạng Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump trong tương lai, Mirror đưa tin.

    Trong video do IS đăng tải có xuất hiện hình ảnh của Tổng thống đắc cử Donald Trump trên sân khấu ở Reno, Nevada được các mật vụ bảo vệ xông lên và đứng chắn trước mặt.

    Các chiến binh IS ở Indonesia đã gửi thông điệp muốn lấy mạng Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump qua một video.

    Sau đó, tỷ phú bất động sản Mỹ đã nhanh chóng rời khỏi sân khấu và cảnh hỗn loạn vẫn tiếp tục xảy ra dưới khán đài.

    Cảnh quay trong video được lấy từ cuộc mít tinh ủng hộ ông Trump ở Nevada khi ông có bài phát biểu tại đây trong thời gian tranh cử tổng thống Mỹ.

    Tại cuộc mít tinh này người đàn ông tên là Austyn Crites đã bị bắt vì nghi có ý định tấn công ông Trump.

    Tin tức trên Danviet, việc nhóm IS ở Indonesia sử dụng lại những hình ảnh trên cho thấy chúng muốn gửi thông điệp đe dọa tính mạng đến ông Trump. Tuy nhiên, nhóm IS không tiết lộ chúng định dùng cách nào để lấy tính mạng Trump.

    IS đang trở thành mối đe dọa ngày càng tăng ở Indonesia, do phần lớn dân số ở đây theo đạo Hồi giáo Sunni dễ bị khủng bố lôi kéo, dụ dỗ.

    Điều 871, Chương 18, quy định về việc đe dọa Tổng thống, người kế nhiệm Tổng thống, Bộ Luật Mỹ (U.S. Code)

    Bất cứ ai cố ý thực hiện hoặc cố ý nhận đặt cọc cho việc vận chuyển thư hoặc bưu kiện từ bất kỳ bưu điện hoặc người đưa thư đối với bất kỳ loại thư, giấy tờ, bản viết tay, bản in hay bất kì loại văn bản nào có chứa nội dung liên quan đến việc tước đi tính mạng, bắt cóc, cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại đến sức khỏe của Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Tổng thống mới đắc cử, Phó Tổng thống và các viên chức khác theo thứ tự kế tiếp của văn phòng Tổng thống Hoa Kỳ, hay Phó Tổng thống mới đắc cử, hoặc cố ý gây nên bất kỳ mối đe dọa nào đối với Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Tổng thống mới đắc cử, Phó Tổng thống và các viên chức khác theo thứ tự kế tiếp của văn phòng Tổng thống Hoa Kỳ, hay Phó Tổng thống mới đắc cử thì bị phạt tiền hoặc bị bỏ tù thời hạn không nhiều hơn năm năm, hoặc cả hai.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: http://uscode.house.gov

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-gui-thong-diep-de-doa-ong-trump-qua-video-a172652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan