+Aa-
    Zalo

    IS lại chặt đầu 3 nữ binh sĩ người Kurd

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS ngày 1/10 lại khiến cộng đồng quốc tế rúng động khi chặt đầu 5 binh sĩ người Kurd, bao gồm 3 phụ nữ ở Syria.

    (ĐSPL) –  Phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS ngày 1/10 lại khiến cộng đồng quốc tế rúng động khi chặt đầu 5 binh sĩ người Kurd, bao gồm 3 phụ nữ ở Syria.
    Theo Daily Mail, nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chặt đầu 7 người và 3 phụ nữ ở khu vực phía bắc Syria.
    IS lại chặt đầu 5 binh sĩ người Kurd, bao gồm 3 phụ nữ

    Phiến quân Hồi giáo IS đã chặt đầu 3 nữ binh sĩ người Kurd sau khi bắt giữ họ tại một thị trấn phía bắc Syria.

    Người đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh, ông Rami Abdulrahman cho biết, trong số những người bị chặt đầu có 5 binh sĩ người Kurd, bao gồm 3 phụ nữ, 4 chiến binh nổi dậy Syria gốc Arab và một người dân thường. 
    "Tôi chẳng hiểu sao họ lại bị bắt hay chặt đầu. Chỉ có Nhà nước Hồi giáo là biết lý do tại sao. Họ muốn làm cho người dân phát khiếp”, ông Abdulrahman cho biết.
    Những binh sĩ người Kurd đã bị bắt giữ làm tù binh sau cuộc giao tranh với phiến quân IS ở thị trấn của người Kurd, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Đây cũng là lần đầu tiên có các nữ binh sĩ người Kurd bị IS chặt đầu.
    Phiến quân Hồi giáo IS hiện đang reo rắc nỗi kinh hoàng trên khắp thế giới khi liên tiếp công khai thực hiện 4 vụ chặt đầu ghê rợn để gửi thông điệp ớn lạnh đến Mỹ và phương Tây. Trong 4 nạn nhân này có 2 phóng viên người Mỹ và 1 nhân viên nhân đạo người Anh và một người Pháp.
    Thời gian gần đây, IS tuyên bố đã tiến sát đến thủ đô Baghdad của Iraq và việc chiếm thành phố này “chỉ còn là vấn đề thời gian” bất chấp các đợt không kích của Mỹ và đồng minh. 
    Kể từ cuối tháng 9, chiến đấu cơ của Mỹ, phương Tây và các đồng minh Arab đã tham gia hỗ trợ lực lượng Iraq trong cuộc chiến chống IS.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-lai-chat-dau-3-nu-binh-si-nguoi-kurd-a53372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan