+Aa-
    Zalo

    IS liên kết với quân đội Phillipines công bố video về các con tin bị bắt giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một video với nội dung về bốn con tin, những người trước đây bị bắt cóc bởi lực lượng vũ trang phía Nam Philippines tháng trước, đã được đưa lên mạng.

    (ĐSPL) - Một video với nội dung về bốn con tin, những người trước đây bị bắt cóc bởi lực lượng vũ trang phía Nam Philippines tháng trước, đã được đưa lên mạng.

    Hình ảnh các con tin trong đoạn Video mới được công bố

    Đoạn video ghi hình ba con tin ngoại quốc cầu xin sự giúp đỡ từ phía Chính phủ Canada và Phillipine. Con tin thứ tư, một phụ nữ người Phillipine thì đã không nói gì. 

    Những nạn nhân được trùm kín bởi mặt nạ, trang bị vũ trang cùng khẩu hiệu xuất hiện trong video được xác nhận cờ của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), hay còn được gọi là cờ thánh chiến. Những kẻ bắt cóc không hề cho biết chúng đứng về phe nào trong đoạn video, nhưng tổ chức Hồi Giáo Abu Sayyaf được biết đến là quân đội đang hiện diện trong khu vực này.

    Theo thông tấn xã Philippine cho biết, cuộc bắt cóc diễn ra vào tối ngày 21/9 tại Oceaview Resort trên đảo Samai, nằm ngoài khơi phía nam quần đảo Philippines.

    Phát ngôn viên của lực lượng vũ trang Phillipines (AFP) cho biết, vào hôm thứ tư (14/10) chính quyền nước này đã xem đoạn video và đang tiếp tục đánh giá tình hình hiện tại. Đại tá Restituto Padilla cũng cho biết thêm, ông chưa thể tiết lộ chi tiết hoạt động cũng như sẽ không bình luận về danh tính của những kẻ bắt cóc.

    "Tại thời điểm này, quân đội của chúng tôi luôn trong tư thế sẵn sàng" ông cho biết.

    Ông cho hay thêm những kẻ bắt cóc vẫn chưa yêu cầu tiền chuộc, và chính phủ của ông "đang làm tất cả mọi biện pháp và phối hợp với các cơ quan có liên quan trong và ngoài nước"

    Ngày 23/9, đài truyền hình địa phương đã phát hình ảnh vụ bắt cóc do máy ghi hình tại bến thuyền thu được. Cảnh sát và hải quân đã phong tỏa đảo Samal. Tổng thống Benigno Aquino khẳng định với báo giới lực lượng an ninh sẽ không dừng tay chừng nào chưa bắt được bọn bắt cóc.

    [mecloud]kqBW0n2cB4[/mecloud]

    Cảnh sát cho rằng các nạn nhân đã bị kẻ bắt cóc nhắm tới từ trước

    Giới chức Philippines cho hay hai công dân Canada bị bắt cóc là John Ridsel và Robert Hall.

    Người Na Uy, tên là Kjartan Sekkingstad, là quản lý của khu nghỉ mát.

    Tên của người phụ nữ Philippines không được công bố, nhưng được biết bà này là bạn gái của một trong hai người Canada.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều: 

    [mecloud]olO5Db3pHy[/mecloud]


     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-lien-ket-voi-quan-doi-phillipines-cong-bo-video-ve-cac-con-tin-bi-bat-giu-a114982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.