+Aa-
    Zalo

    IS sở hữu vũ khí hạt nhân?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 25/9, trang tin Interia tiếng Ba Lan công bố phân tích về xác suất những kẻ khủng bố của nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sở hữu vũ khí hạt nhân.

    (ĐSPL) - Ngày 25/9, sau khi khảo sát một số chuyên gia, trang tin Interia tiếng Ba Lan công bố phân tích về xác suất những kẻ khủng bố của nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sở hữu vũ khí hạt nhân.

    Các chiến binh của phiến quân Hồi giáo tự xưng (IS).

    Phóng viên Đức, Juergen Todenhoefer, đã từng sống 10 ngày dưới chế độ Chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan ở Mosul, tin rằng đó là điều không thể.

    Tuy nhiên, các chuyên gia khác dự tính có thể IS sở hữu một quả bom phóng xạ "bẩn" (sự kết hợp giữa chất nổ thông thường với vật liệu phóng xạ. Nó không được coi là vũ khí hạt nhân hay vũ khí hủy diệt hàng loạt).

    Có ba lựa chọn để IS có thể nhận được vũ khí hạt nhân đó là: mua hàng ở nước ngoài, hỗ trợ của nhân viên tại địa điểm hạt nhân, hoặc một cuộc tấn chống lại một nhà máy điện hạt nhân.

    Yukiya Amano, Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IEA) kêu gọi các quốc gia cảnh giác. Có bằng chứng rằng những kẻ khủng bố đang cố gắng hết sức để có được các loại vũ khí hạt nhân, hoặc các dữ liệu về việc tạo ra một "bom bẩn".

    IAEA đã xác nhận khoảng 2.800 sự cố khác nhau liên quan đến kiểm soát các vật liệu phóng xạ.

    Theo Aleksey Gorbatov, cựu phó chủ tịch của Ủy ban quốc phòng của Nga, Pakistan hay Bắc Triều Tiên có thể bán vũ khí hạt nhận cho IS. Bên cạnh đó, có một khả năng để mua các thành phần cho một "bom bẩn" vì chúng được sử dụng trong y học và tại các cơ sở công nghiệp.

    Mới đây ứng cử viên tổng thống Mỹ, Donald Trump đã kêu gọi tấn công IS bằng hạt nhân, mặc dù hành động này trái với quân đội. Ông nhấn mạnh, trong trường hợp đắc cử với cương vị tổng thống, Donald Trump sẽ tiến hành các cuộc tấn công vùng Al-Raqqa, Syria bằng bom hạt nhân.

    Theo tin tức từ Pravda.Ru, các thủ lĩnh của IS tuyên bố về ý định sẽ làm cho mọi thứ có thể để có được vũ khí hạt nhân. Phiến quân Hồi giáo này có kinh phí rất lớn sau khi bán dầu với ý định để mua các chất hóa học và vũ khí hạt nhân.

    NHẬT DUY(Theo Pravda.Ru)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]ElMJorCBBO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-so-huu-vu-khi-hat-nhan-a112337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.