+Aa-
    Zalo

    IS tấn công, bắt cóc con tin tại khu ngoại giao thủ đô Bangladesh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 1/7, hàng trăm cảnh sát đã xong một quán cà phê ở thủ đô Dhaka (Bangladesh), nơi các tay súng bắt giữ ít nhất 20 con tin, các quan chức an ninh cho biết.

    (ĐSPL) – Hôm 1/7, hàng trăm cảnh sát đã xong một quán cà phê ở thủ đô Dhaka (Bangladesh), nơi các tay súng bắt giữ ít nhất 20 con tin, các quan chức an ninh cho biết.

    [mecloud]HG0jlzH5NI[/mecloud]

    "Đội biệt kích của chúng tôi đã xông vào nhà hàng. Cuộc đấu súng dữ dội đã diễn ra." Mizanur Rahman Bhuiyan, chỉ huy RAB (Biệt đội phản ứng nhanh tinh nhuệ chống tội phạm và tham nhũng của cảnh sát Bangladesh) trả lời hãng tin Reuters.

    Báo cáo cho biết, một số con tin bị bắt giữ là người Ý. Một phát ngôn viên ở Tokyo, Nhật Bản tiết lộ rằng có thể 1 vài công dân nước họ cũng nằm trong số các con tin.

    Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công.

    Một thành viên cảnh sát bị thương trong chiến dịch giải cứu con tin tại Bangladesh - Ảnh: Reuters.

    Ít nhất 2 nhân viên cảnh sát đã thiệt mạng và 30 cảnh sát đã bị thương, một số bị bắn, một số trúng mảnh bom.

    Các quan chức trả lời BBC rằng, quân đội và các biệt kích hải quân đã dẫn đầu chiến dịch cùng với sự hỗ trợ của cảnh sát và Bộ đội Biên phòng bán quân sự Bangladesh.

    Hôm 1/7, 8 đến 9 người đàn ông có vũ trang xông đã xông quán cà phê Holey Artisan ở thủ đô Dhaka, Bangladesh vào khoảng 21h20 (giờ địa phương) và xả súng.

    Trong một thông báo, hãng tin Aamaq có quan hệ với IS cho biết các tay súng đã tấn công một nhà hàng có “nhiều người nước ngoài hay lui”. Tuyên bố cho hay, hơn 20 người "với quốc tịch khác nhau" đã thiệt mạng. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận.

    Đại sứ Italia tại Bangladesh, Mario Palma nói trên truyền hình nhà nước Italia rằng có 7 công dân nước này trong số con tin.

    "Đây là một cuộc tấn công tự sát. Các tay súng muốn một cuộc tấn công kinh hoàng và không muốn đàm phán", ông Palma cho biết.

    Trung tá Masood thuộc RAB thông tin thêm rằng, những kẻ tấn công "đã không trả lời bất kỳ cuộc gọi đề nghị đàm phán từ chính quyền".

    Cuộc khủng hoảng con tin đã đánh dấu sự leo thang của hàng loạt các vụ giết người gần đây do IS và phiến quân al-Qaeda thực hiện nhằm vào những người theo chủ nghĩa tự do, người đồng tính, người nước ngoài và những người thuộc các tôn giáo thiểu số.

    NHẤT DUY(Theo Reuters)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]HG0jlzH5NI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tan-cong-bat-coc-con-tin-tai-khu-ngoai-giao-thu-do-bangladesh-a137794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan