+Aa-
    Zalo

    IS "tử hình" hơn 10.000 người từ khi thành lập “đế chế” Hồi giáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã hành quyết hơn 10.000 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em ở Irắc và Syria kể từ khi tuyên bố thành lập “đế chế” Hồi giáo tháng 6/2014

    (ĐSPL) - Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã hành quyết hơn 10.000 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em ở Irắc và Syria kể từ khi nhóm Jihad tuyên bố thành lập một “đế chế” Hồi giáo toàn cầu vào tháng 6/2014.

    IS đã "tử hình" hơn 10.000 người kể từ khi tuyên bố thành lập Caliphate - "đế chế" Hồi giáo.

    Cơ quan giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) – tổ chức có mật vụ hoạt động bí mật trong IS cho biết đã có 3.207 người Syria thiệt mạng do đất nước bị chiến tranh tàn phá. 7.700 người khác bị xử tử ở Irắc, theo thông tin từ Cơ quan giám sát Nhân quyền Irắc (IOHR).

    “Các binh sĩ và dân thường bị sát hại dã man rồi ném xác ra ngoài đường vì vi phạm những luật lệ méo mó của IS. Đó là chưa kể có hàng ngàn người đã chết trong mỗi trận chiến và bị buộc phải đánh bom tự sát hay những người vô tội bị IS tàn sát khi họ có ý định chạy trốn”.

    SOHR nói với Daily Mail rằng thông tin này được thống kê từ những nguồn tin cậy. “1.858 người bị IS xử tử là dân thường, trong đó có 98 phụ nữ và 76 trẻ em dưới 18 tuổi. Con số này không bao gồm hàng chục chàng trai trẻ đã bị ép đánh bom tự sát.”

    SOHR cũng cho biết, IS đã hành quyết 906 binh sĩ, phá huỷ 239 máy bay chiến đấu của Syria và 185 máy bay của chúng.

    Trong số 7.700 người bị giết ở Irắc kể từ khi có tuyên bố thành lập “đế chế” Hồi giáo, khoảng 2.100 người đã bị sát hại trong thành Mosul do IS chiếm và 1.900 người khác ở tỉnh Anbar – tỉnh lớn nhất của Irắc, đa số họ bị bắt vào tháng 5/2015.

    "250 vụ hành quyết khác diễn ra tại Diyala, nơi có một cơ sở hoạt động của IS và 110 vụ khác ở Kirkuk, nơi IS đã đụng độ với lực lượng Peshmerga của Irắc”. IOHR tuyên bố khoảng 60\% trong số họ là lính và 40\% là dân thường.

    IS cũng đã phát hành, tuyên truyền hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn hình ảnh và video hành quyết những người mà chúng bảo là đồng tính, thổ phỉ, gián điệp.

    Palmyra là nơi xảy ra những cuộc tấn công đẫm máu nhất ở Syria. Thành trì mang tính lịch sử này đã bị IS chiếm giữ từ tháng 5/2015. “Các nhân chứng của chúng tôi báo cáo rằng họ nhìn thấy xác chết nằm rải rác xung quanh đường phố của khu di tích lịch sử, có khoảng 400 người chết trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Sau đó IS còn phát hành một đoạn video kinh tởm khi cho một đứa trẻ cầm súng bắn chết 25 người lính Syria.”

    “Những con số thống kê ở trên không bao gồm vụ hành quyết 1.700 học viên tại trại quân đội Speicher ở Tikrit, Irắc vì nó xảy ra vào ngày 12/6/2014, sớm hơn 1 tuần trước khi nhà lãnh đạo IS Abu Bakr Al – Baghdali tuyên bố thành lập “đế chế” Hồi giáo toàn cầu. Cũng không tính đến vụ thảm sát 5.000 người Yazidi ở tỉnh Sinjar Irắc vào tháng 8/2014 vì những người này đã chạy trốn sau đó bị IS bắn hạ”.

    Xem video: IS áp giải 10 người bị nghi đồng tính đến nơi hành quyết:

    [mecloud]yes2IjUPNj[/mecloud]

    PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo BreitBart)

    Xem thêm video Tin tức:

    [mecloud]FhZlOzP69D[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tu-hinh-hon-10000-nguoi-tu-khi-thanh-lap-de-che-hoi-giao-a112659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.