+Aa-
    Zalo

    IS tuyển mộ hơn 400 trẻ em chỉ trong 3 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyển mộ hơn 400 trẻ em trong quý đầu tiên của năm 2015, và sử dụng chúng như diễn viên hành động tàn bạo.

    (ĐSPL) - Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyển mộ hơn 400 trẻ em trong quý đầu tiên của năm 2015, và sử dụng chúng như diễn viên hành động tàn bạo, đặc phái viên Liên Hợp Quốc phụ trách vấn đề trẻ em và xung đột vũ trang Leila Zerrougui cho biết.

    IS đã tuyển mộ hơn 400 trẻ em trong quý đầu tiên của năm 2015. - Ảnh: AP

    “Điểm đặc trưng trong cuộc xung đột tại Syria đó là việc tuyển mộ rộng rãi trẻ em và sử dụng trẻ em ở tất cả các nhóm vũ trang phi nhà nước, trong đó có IS và Mặt trận al-Nusra. Hai nhóm này đều dùng trẻ em để thực hiện các hành động bạo động cực đoan. Một báo cáo nhận được từ các nhóm vũ trang cho biết chúng nhắm vào trẻ em ở độ tuổi lên 7, và thông qua hình thức ép buộc gia đình hoặc bắt cóc các em. IS bị cáo buộc tuyển dụng tới 400 trẻ em chỉ trong quý I năm 2015”, bà Leila Zerrougui phát biểu tại Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc ngày 16/11.

    Liên Hiệp Quốc đang xác minh vụ việc sử dụng trẻ em nước ngoài làm chiến binh.

    Tại Syria, trẻ em được đào tạo quân sự tại ba trung tâm IS ở Aleppo, Deir ez-Zor và Raqqa.

    "Ngoài ra, IS đã mở ‘trường mầm non’ cho các bé trai tại Raqqa, và Mặt trận al-Nursa đã chỉ đạo các cộng đồng ở Idlib gửi bé trai tuổi từ 8-12 đến các trại 'giáo dục' của chúng. Lực lượng Chính phủ Syria đã bắt và giam các trẻ em bị cáo buộc liên kết với các nhóm vũ trang”, bà Zerrougui cho biết.

    Ngày 21/10, IS đăng trên tài khoản Twitter của mình hình ảnh của hai đứa trẻ và gọi là "người mới tốt nghiệp Trường thánh chiến" - Ảnh: Independent.

    Vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và nước láng giềng Syria đã bị IS chiếm đóng và tự lập thành Vương quốc Hồi giáo, Caliphate. Đây là một Nhà nước được cai trị hoàn toàn bằng luật Hồi giáo Sharia.

    Raqqa là thành trì trọng yếu của IS lớn ở Syria. Vào đầu năm 2015, IS xóa sổ mạng lưới giáo dục của thành phố bằng cách đóng tất cả các trường học và các viện nghiên cứu.

    Tiếp đến tháng 3/2015, các chiến binh đã chuẩn bị một chương trình giảng dạy mới lấy cảm hứng từ học thuyết của học giả Hồi giáo Muhammad Wahhab.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Y9YWWyhCOd[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tuyen-mo-hon-400-tre-em-chi-trong-3-thang-a120139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.