+Aa-
    Zalo

    Israel chấp thuận giải pháp ngừng bắn ở Dải Gaza

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐPSL) – Israel ngày hôm nay (15/7) đã chấp thuận giải pháp ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian nhằm chấm dứt một tuần giao tranh khốc liệt ở Dải Gaza.

    (ĐPSL) – Israel ngày hôm nay (15/7) đã chấp thuận giải pháp ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian nhằm chấm dứt một tuần giao tranh khốc liệt ở Dải Gaza.
    Đề nghị hòa bình của Ai Cập sẽ yêu cầu các bên chấm dứt ngay lập tức giao tranh và tiến hành các cuộc đàm phán cấp cao nhằm chấm dứt hoàn toàn xung đột ở Dải Gaza.
     
    Israel chấp thuận giải pháp ngừng bắn ở Dải Gaza
    Chiến dịch quân sự của Israel nhằm vào Dải Gaza đã khiến hàng trăm người Palestine thiệt mạng
     
    Theo BBC News, nội các Israel do Thủ tướng Benjamin Netanyahu triệu tập đã bỏ phiếu đồng ý chấp thuận đề xuất ngừng bắn của Ai Cập ngay trước thời hạn chót vào lúc 6 giờ sáng (giờ địa phương) kết thúc. Phóng viên BBC Kevin Connolly cho biết việc Israel chấp thuận đề nghị ngừng bắn là hoàn toàn không bất ngờ và đó là cách khả dĩ nhất để tìm lối thoát cho cuộc khủng hoảng.
    Phong trào Hamas ở Dải Gaza không đưa ra tuyên bố sau khi Israel chấp thuận đề xuất ngừng bắn. Hamas luôn khẳng định sẽ không chấm dứt giao tranh nếu như điều này có nghĩa là phong trào Hamas đầu hàng Israel.
    Thậm chí, Hamas còn tuyên bố sẽ tấn công Israel mạnh mẽ hơn nữa trừ khi phía Israel trả tự do cho các tù nhân và hợp tác với Ai Cập trong việc nới lỏng cấm vận kinh tế ở Dải Gaza. Trong một diễn biến mới nhất, ít nhất 3 người đã thiệt mạng trong vụ không kích của không quân Israel vào sang sớm ngày 15/7.
    Quan chức Palestine ước tính có khoảng 192 người thiệt mạng và 1.400 người bị thương kể từ khi Israel mở cuộc không kích vào Dải Gaza. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu từng tuyên bố chiến dịch quân sự này là nhằm ngăn chặn các chiến binh Hamas tiếp tục phóng tên lửa sang lãnh thổ Israel.
    Thống kê của Liên Hợp Quốc cho biết khoảng 70\% trong số những người thiệt mạng là dân thường. Phía Israel chỉ có 4 người bị thương nặng và không có người chết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-chap-thuan-giai-phap-ngung-ban-o-dai-gaza-a41107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan