+Aa-
    Zalo

    Israel không kích Dải Gaza để trả thù các vụ phóng tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Israel mới đây đã tiến hành một vụ không kích nhằm vào Dải Gaza để đáp trả vụ bắn tên lửa của người Palestine vào lãnh thổ nước này.

    Ngày 12/9 (theo giờ địa phương), Quân đội Israel đã lên tiếng xác nhận việc nước này tiến hành một vụ không kích mới vào Dải Gaza. Theo đó, động thái này của Israel nhằm đáp trả các vụ phóng tên lửa của người Palestin vào lãnh thổ nước này. 

    israel khong kich gaza1
    Những vệt sáng được nhìn thấy khi hệ thống chống tên lửa Vòm Sắt của Israel chặn một tên lửa phóng từ Dải Gaza về phía nước này. Ảnh: Reuters

    Căng thẳng giữa 2 bên đã gia tăng trong tuần qua sau vụ 6 chiến binh Palestin trốn thoát khỏi nhà tù của Israel hôm 6/9 vừa qua. Lực lượng Israel cho biết họ đã bắt giữ được 4 tù binh kể từ đó tới nay. 

    Được biết, các chiến binh tại Gaza đã phóng một quả tên lửa vào Israel hôm 10/9 khi 2 trong số các tù nhân bỏ trốn bị bắt trở lại và tiếp tục thực hiện một vụ tấn công khác vào ngày 11/9, khi có thêm 2 tù nhân vượt ngục bị bắt giữ. Đáp trả lại hành động gây hấn trên, Quân đội Israel cho biết họ đã tấn công nhằm vào các mục tiêu thuộc Hamas, nhóm vũ trang Hồi giáo cai trị Gaza. Hiện chưa có báo vào về tình trạng thương vong sau vụ không kích của Israel.

    Trước đó, hồi tháng 5/2021, Israel và phiến quân Hamas đã có 11 ngày giao tranh khốc liệt tại Dải Gaza khiến ít nhất 250 người Palestine và 13 người Israel thiệt mạng. Hai bên sau đó đã đi tới một thoả thuận đình chiến, tuy nhiên, căng thẳng giữa Israel và Palestine hiện nay đang có dấu hiệu gia tăng. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-khong-kich-dai-gaza-de-tra-thu-cac-vu-phong-ten-lua-a513002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan