+Aa-
    Zalo

    Israel nối lại chiến dịch tấn công Dải Gaza

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quân đội Israel đã nối lại các cuộc tấn công vào dải Gaza, sau khi phía Palestine tiếp tục phóng tên lửa và bác bỏ đình chiến.

    (ĐSPL) - Quân đội Israel đã nối lại các cuộc tấn công trên bộ, trên không và trên biển nhằm vào Gaza, sau khi phía Palestine tiếp tục phóng tên lửa về phía Israel.
    Israel nối lại chiến dịch tấn công Dải Gaza
    Xe tăng Israel đã nối lại cuộc tấn công trên bộ vào Dải Gaza.
    Thông cáo của quân đội Israel vào sáng Chủ Nhật ngày 27/7 cho biết: “Sau các đợt bắn tên lửa của Hamas trong lúc đang ngừng bắn nhân đạo vốn được đưa ra vì an nguy của dân thường ở Gaza, Lực lượng phòng vệ Israel giờ đây nối lại các hoạt động trên bộ, trên không và trên biển ở Dải Gaza”.
    Trước đó, theo BBC, Israel đã chấp nhận yêu cầu ngừng bắn 24h ở  Dải Gaza của Liên Hiệp Quốc nhưng cũng cảnh báo rằng quân đội của họ sẽ hành động nếu phía Hamas phá vỡ lệnh ngừng bắn này.
    Một cuộc họp nội các khủng hoảng đã kéo dài lệnh ngừng bắn hôm thứ Bảy ngày 26/7 đến nửa đêm ngày Chủ Nhật 27/7, tức 3h sáng ngày 28/7 (giờ Việt Nam).
    Phong trào Hamas nói họ không chấp nhận lệnh ngừng bắn trừ phi quân đội Israel rời Dải Gaza và những người dân đi lánh nạn được phép trở về nhà. Hamas cáo buộc Israel đã tranh thủ những lúc ngừng bắn trước đây để chuẩn bị cho các cuộc tấn công mới. Hamas cũng tố cáo phía Israel đã vi phạm lệnh ngừng bắn hôm 26/7.
    Lữ đoàn Qassam, cánh vũ trang của Hamas, lên tiếng họ đã bắn năm quả tên lửa tầm ngắn và hai tên lửa tầm xa về phía Israel.
    Lệnh ngừng bắn lúc đầu đã hết hạn vào lúc 8h tối ngày Thứ Bảy 26/7. Người dân trên Dải Gaza đã tranh thủ lúc ngưng bắn để tìm kiếm thi thể người thân và tích trữ nhu yếu phẩm.
    Ông Ashraf al-Qidra, phát ngôn nhân Bộ Y tế Gaza, cho biết họ tìm thấy gần 150 thi thể trong đống đổ nát hôm 26/7.
    Sau các cuộc hội đàm ở Paris hôm 26/7, ngoại trưởng các nước Mỹ, Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ và một số nước Châu Âu đã hối thúc hai phía kéo dài lệnh ngừng bắn.
    Tuy nhiên, ông Gilad Erdan, một bộ trưởng trong Chính phủ Israel, nói với hãng tin Anh Reuters rằng một thỏa thuận bền vững là một viễn cảnh xa rời khi không có đại diện nào của Israel, Ai Cập hay chính quyền Palestine tham gia cuộc đàm phán ở Paris.
    Bộ Y tế ở Gaza cho biết 1.033 người Palestine, đa số là thường dân, đã thiệt mạng và khoảng 5.900 người bị thương kể từ khi Israel phát động chiến dịch tấn công Gaza 19 ngày trước.
    Phía Israel cho biết hai binh sỹ của họ đã thiệt mạng hôm 26/7, đưa tổng số người chết trong lực lượng của họ lên 42 người. Hai công dân Israel và một công nhân nông trại quốc tịch Thái Lan cũng nằm trong số thiệt mạng.
    Cũng trong hôm 26/7, các cuộc biểu tình ủng hộ Palestine đã diễn ra ở nhiều thủ đô trên thế giới.
    Khoảng 5.000 người tuần hành ở Paris bất chấp lệnh cấm của chính quyền Pháp. Khoảng 50 người đã bị bắt trong các cuộc xung đột với cảnh sát.
    Còn ở London, hàng ngàn người cũng tham gia vào một cuộc biểu tình phản đối chiến dịch quân sự của Israel.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-noi-lai-chien-dich-tan-cong-dai-gaza-a43132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan