+Aa-
    Zalo

    Ít nhất 16 nước ngoài thiệt mạng trong vụ khủng bố của IS ở Bangladesh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – 20 người hầu hết là người nước ngoài, đã bị sát hại khi các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công vào một quán cafe ở Bangladesh.

    (ĐSPL) – 20 người hầu hết là người nước ngoài, đã bị sát hại khi các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công vào một quán cafe ở Bangladesh.

    Theo Vnexpress, những tay súng tấn công quán cafe Holey Artisan Bakery ở Dhaka cuối hôm 1/7, trước khi quân đội xông vào giải cứu các con tin 12 giờ sau đó.

    6 kẻ tấn công thiệt mạng và một kẻ bị bắt.

    Vụ tấn công khủng bố đẫm máu đã gây sốc tại thủ đô Dhaka - Ảnh: Reuters.

    Theo BBC, 9 người Italy, 7 người Nhật Bản, một người Mỹ và một người Ấn Độ cũng thiệt mạng. Quân đội Bangladesh cho biết họ bị tấn công "một cách tàn nhẫn" bằng các vũ khí sắc bén.

    Thủ tướng Sheikh Hasina đã tuyên bố hai ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân.

    Thủ tướng Italy Paolo Gentiloni cho hay một công dân nước này vẫn mất tích. Nhiều người Italy được cho là đang làm việc trong ngành may mặc ở Bangladesh.

    Hai người Sri Lanka cũng được giải cứu.

    Nhật Bản nói một trong các công dân của mình nằm trong số 13 người được cứu sống.

    Theo Dân Trí, trong khi đó, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết trong cuộc họp báo ở Tokyo hôm qua rằng giới chức Đại sứ quán xác nhận 7 người Nhật Bản có mặt trong số các thi thể được chuyển tới bệnh viện.

    Bảy nạn nhân bao gồm 5 nam giới và 2 phụ nữ, ông Suga nói, cho biết thêm rằng những người này làm việc cho các dự án phát triển tại Bangladesh cùng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

    Giới chức sứ quán đã nhận dạng các nạn nhân thông qua ảnh và vật dụng mang theo người tại bệnh viện, ông Suga cho biết, nhưng không công bố danh tính các nạn nhân.

    Ít nhất hai cảnh sát đã thiệt mạng trong lúc đấu súng và 30 cảnh sát bị thương.

    IS sau đó đã công bố những bức ảnh về 5 kẻ tiến hành vụ nổ súng. Các phiến quân này đứng cười trước một lá cờ đen, được cho là người Bangladesh.

    Một thông báo trên hãng tin Amaq của IS cho biết các phiến quân đã nhằm vào một nhà hàng mà "người nước ngoài thường xuyên lui tới". Truyền thông dẫn lời các nhân chứng cho biết chúng đã hét lên "Allahu Akbar", nghĩa là "Thánh Allah vĩ đại".

    Bangladesh gần đây chứng kiến hàng loạt vụ tấn công, chủ yếu dùng dao phay, nhằm vào các blogger, người vô thần và những người theo tôn giáo thiểu số.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]aCNzRm4sRn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/it-nhat-16-nuoc-ngoai-thiet-mang-trong-vu-khung-bo-cua-is-o-bangladesh-a137963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan