+Aa-
    Zalo

    Ít nhất 84 trẻ em thiệt mạng trong vụ Taliban tấn công trường học ở Pakistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ít nhất 100 người trong đó có 84 trẻ em đã bị giết hại khi phiến quân Taliban tấn công một trường học ở thành phố Peshawar, Pakistan.

    (ĐSPL) – Ít nhất 100 người trong đó có 84 trẻ em đã bị giết hại khi phiến quân Taliban tấn công một trường học ở thành phố Peshawar, Pakistan.
    Theo tin tức từ BBC, 5 hoặc 6 tay súng Taliban mặc bộ đồ an ninh đã xông vào một ngôi trường thiếu sinh quân ở thành phố Peshawar và xả súng giết hại hàng trăm người, đa phần là các trẻ em.

    Quân đội Pakistan gấp rút sơ tán trẻ em khỏi trường học.

    Phóng viên Reuters có mặt tại hiện trường có thể nghe thấy tiếng súng nổ từ bên trong trường học khi các binh sĩ bao vây. Xe cấp cứu được điều động để đưa trẻ em đến bệnh viện.
    Đa số giáo viên và trẻ em trong số 500 người có mặt tại ngôi trường đã được đưa đi sơ tán. Các quan chức Pakistan hiện chưa thể xác định còn bao nhiêu người đang bị bắt giữ làm con tin.

    Quân đội Pakistan đã được huy động bao vây khu trường học.

    Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, có khoảng 6-7 tay súng đi đến từng khu vực lớp học và giết hại tất cả mọi người chúng nhìn thấy, bao gồm trẻ em, giáo viên và các binh sĩ Pakistan.
    Bệnh viện Lady Reading ở Peshawar cho biết, hiện bệnh viện đã tiếp nhận thi thể của 3 học sinh và đang điều trị cho 28 học sinh và 2 giáo viên nam bị thương.
    Hiện chưa rõ nguyên nhân các tay súng Taliban đã đột nhập được vào khu vực trường học. Nửa giờ sau khi vụ tấn công xảy ra, quân đội và lực lượng an ninh Pakistan đã được triển khai bao vây khu vực.

    Những học sinh bị thương được đưa đến điều trị tại bệnh viện địa phương.

    Người phát ngôn của Taliban sau đó đã lên tiếng nói rằng vụ tấn công nhằm đáp trả các hoạt động của quân đội Pakistan diễn ra trong thời gian qua. Hàng chục tay súng Taliban đã thiệt mạng trong tại khu vực phía bắc Waziristan, gần khu vực Khyber sau các đợt truy quét của Pakistan.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/it-nhat-84-tre-em-thiet-mang-trong-vu-taliban-tan-cong-truong-hoc-o-pakistan-a74518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan