+Aa-
    Zalo

    ITA RICE được tôn vinh "Sản phẩm, dịch vụ chất lượng ASEAN"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chương trình được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 47 năm (1967 - 2014) ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đồng thời tôn vinh cộng đồng doanh nhân.

    Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Chi nhánh TP.HCM (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hội Chất lượng châu Á (ANQ), Hội Chất lượng TP.HCM (VQAH), Viện kiểm định và phát triển chất lượng (IQAD), Tạp chí Đông Nam Á, Hội hữu nghị Việt Nam Đông Nam Á tổ chức Chương trình trao tặng và tôn vinh “Thương hiệu được yêu thích ASEAN”, “ Doanh nhân, doanh nghiệp xuất sắc ASEAN”, “Sản phẩm, dịch vụ chất lượng ASEAN”, “Điểm đến được yêu thích ASEAN”.
    Chương trình được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 47 năm (1967 - 2014) ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đồng thời tôn vinh cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp vào sự thịnh vượng chung, thúc đẩy nền kinh tế, văn hóa, xã hội và mối quan hệ hữu nghị trong khối ASEAN và được tổ chức vào ngày 20/12/2014 tại Hội trường Thành Ủy TP.HCM.
    Góp phần quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, ngành lương thực - thực phẩm, đặc biệt là ngành sản xuất gạo luôn là “điểm sáng” trong việc quảng bá thương hiệu nước nhà đến khu vực ASEAN. Ở Việt Nam, ngành sản xuất lúa gạo thường chiếm 50\% tổng diện tích gieo trồng nông nghiệp và đang là nguồn kế sinh chính của hơn 60\% dân số cả nước, ảnh hưởng trực tiếp đến 2/3 hộ gia đình làm nông nghiệp trong đó có 44\% số hộ thuộc diện khó khăn và có nguy cơ tiềm ẩn tái nghèo. Với vị trí quan trọng như vậy, ngành xuất khẩu gạo chính là chìa khóa của sự ổn định và phát triển nền kinh tế của đất nước cũng như cải thiện mức sống đối với người dân.
    Theo một thống kê gần đây, 90\% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng gạo kém chất lượng, đây là một con số đáng báo động. Trong khi đó, cơm vẫn chiếm tỉ trọng 60-65\% trong mỗi bữa ăn của một gia đình. Nếu sử dụng gạo bẩn trong suốt một thời gian dài, các dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và các chất độc hại như thạch tín có trong gạo bẩn sẽ tích tụ trong cơ thể và gây nên các chứng bệnh u và xơ gan, điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến làn da và đẩy nhanh tiến trình lão hóa của con người. Đó là chưa kể đến các sản phẩm sử dụng gạo làm nguyên liệu như bún, mỳ, phở... mà người tiêu dùng rất ưu chuộng và sử dụng với số lượng lớn. Nếu sử dụng nguyên liệu gạo kém chất lượng thì hậu quả mà người tiêu dùng phải gánh chịu trong tương lai là rất lớn. Chính vì vậy mà trong thời gian qua, công ty gạo sạch ITA RICE cũng đang tập trung nghiên cứu và xây dựng nhà máy để sản xuất các sản phẩm bún, mỳ, phở... lấy nguyên liệu từ gạo sạch Ita Rice để cho ra đời các sản phẩm chất lượng, an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Với sự hỗ trợ kỹ thuật của AHLĐ.GS.TS. Võ Tòng Xuân, đến nay dự án gạo sạch ITA RICE đã hợp tác với hàng trăm hộ dân khu vực tỉnh Long An để sản xuất trên diện tích hàng trăm hecta, từ đó cho ra các sản phẩm gạo sạch và gạo tấm Nàng Yến, gạo thơm đặc sản Nàng Đào, gạo sạch Nàng Nga và đặc biệt là nếp Vua Liêu - lấy cảm hứng từ sự tích bánh chưng bánh dầy của Vua Hùng Lang Liêu.
    Các sản phẩm gạo sạch đã được công ty ITA RICE hợp tác cùng Đại học Tân Tạo nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ năm 2011, được sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt - Global G.A.P, được giám sát chặt chẽ quy trình sản xuất từ khi gieo trồng đến thu hoạch và đặc biệt là chú trọng đến an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất và chế biến nên các sản phẩm gạo, tấm, nếp của công ty CP Đầu tư - Nghiên cứu và Xuất khẩu gạo thơm ITA RICE đã được Trung tâm giám định VINACONTROL kiểm nghiệm và chứng nhận không có dư lượng thuốc BVTV, không chứa độc tố kim loại nặng như Asen, chì, cadimi cũng như 61 chỉ tiêu cấm đối với sản phẩm nhập khẩu vào Nhật Bản. Ngoài ra, các sản phẩm đều không có cholestorol gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
    Thương hiệu "gạo sạch" ITA RICE ngày càng quen thuộc với người tiêu dùng
    Với những ưu điểm như trên, sản phẩm gạo sạch ITA RICE vinh dự được bầu chọn là “Sản phẩm - Dịch vụ chất lượng ASEAN” trong chương trình “Lễ tôn vinh thương hiệu xuất sắc ASEAN” vào ngày 20/12/2014 sắp tới. Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng tập thể ITA RICE mà còn là tín hiệu đáng mừng cho ngành sản xuất gạo của Việt Nam.

    Nguồn Ita Rice
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ita-rice-duoc-ton-vinh-san-pham-dich-vu-chat-luong-asean-a71927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan