+Aa-
    Zalo

    Italy điều loạt xe quân sự chở thi thể nạn nhân Covid-19 đi hỏa táng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Italy đã bắt đầu đưa hàng chục quan tài từ thành phố Bergamo, nơi bị thiệt hại nặng nhất trong cuộc khủng hoảng do Covid-19, đến các địa điểm hỏa táng.

    Quân đội Italy đã bắt đầu đưa hàng chục quan tài từ thành phố Bergamo, nơi bị thiệt hại nặng nhất trong cuộc khủng hoảng do Covid-19, đến các địa điểm hỏa táng.

    Xe quân sự xếp hàng dài di chuyển thi thể bệnh nhân Covid-19 ở Italy. Ảnh: EPA

    Hình ảnh được ghi lại vào tối 19/3. Xe quân sự được sử dụng để di chuyển ít nhất 61 thi thể từ thành phố Bergamo đến các địa điểm hỏa táng tại 12 thị trấn của Italy, bao gồm Modena và Parma, tờ báo quốc gia Corriere Della Sera đưa tin.

    Bergamo là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19 của Italy, với 93 ca tử vong và 4.305 ca nhiễm bệnh được xác nhận vào ngày 19/3 và các dịch vụ công cộng đang bị khủng hoảng.

    Thị trưởng Giorgio Gori đã viết thư cho các thị trấn lân cận tìm kiếm sự giúp đỡ về việc hỏa táng, đồng thời cho biết tro cốt của các thi thể sẽ được đưa trở lại Bergamo.

    “Nhà hỏa táng của thị trấn đã hoạt động 24/7, chỉ có thể hỏa táng 25 người mỗi ngày”, trích dẫn báo cáo của địa phương.

    Các dịch vụ tang lễ trong thị trấn cũng đã bị quá tải. Có một danh sách dài những thi thể chờ được chôn cất, và quan tài được xếp chồng lên nhau tại hai nhà xác bệnh viện và nhà xác nghĩa trang.

    “Tôi nghĩ tình hình hiện nay còn tệ hơn một cuộc chiến tranh. Bố tôi đang chờ để được chôn cất. Chúng tôi thì phải chờ để được nói lời vĩnh biệt ông ấy”, Marta Testa, một người dân ở Bergamo có bố vừa qua đời ở tuổi 85 vì Covid-19, cho biết. 

    Ông Gori nói rằng số ca tử vong do Covid-19 trong thị trấn có thể cao hơn nhiều so với báo cáo.

    Mirco Nacoti, một bác sĩ gây mê và chuyên gia chăm sóc đặc biệt, ước tính rằng 60% dân số Bergamo hoặc có thể hơn thế đã bị nhiễm Covid-19.

    Tính tới sáng 20/3, số ca tử vong do dịch bệnh tại quốc gia này đã vượt qua Trung Quốc với hơn 3.400 người.

    Ý là nước có dân số già nhất châu Âu. Người già và những người có bệnh nền thường có nguy cơ tử vong cao do Covid-19, căn bệnh do virus chủng mới SARS-CoV-1 gây ra.

    Mộc Miên(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-dieu-loat-xe-quan-su-cho-thi-the-nan-nhan-covid-19-di-hoa-tang-a316099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan