+Aa-
    Zalo

    Dịch Covid-19 tại Iran: Cứ 10 phút có 1 người thiệt mạng, 1 giờ có thêm 50 ca nhiễm mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cứ mỗi 10 phút lại có một trường hợp tử vong vì Covid-19 ở Iran, và cứ mỗi 1 giờ lại có thêm 50 ca nhiễm mới được ghi nhận.

    Cứ mỗi 10 phút lại có một trường hợp tử vong vì Covid-19 ở Iran, và cứ mỗi 1 giờ lại có thêm 50 ca nhiễm mới được ghi nhận.

    Xịt khử trùng tại đường phố Tehran, Iran hôm 18/3. Ảnh: Bloomberg

    CNN đưa tin, người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour cho biết: “Theo thông tin của chúng tôi, cứ 10 phút thì có 1 người chết vì virus corona và khoảng 50 người nhiễm mới SARS-CoV-2 mỗi giờ ở Iran”.

    Thống kê của ông Jahanpour được đưa ra trên Twitter, sau khi Bộ Y tế Iran cho biết có 149 ca tử vong vì Covid-19 trong ngày 18/3, con số kỷ lục trong vòng một ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở nước này. Tổng số trường hợp tử vong vì virus corona đã lên tới 1.284 người.

    Theo Thứ trưởng Y tế Iran Alireza Raisi, tổng cộng 18.407 người đã nhiễm virus corona tại quốc gia Trung Đông, đưa Iran trở thành một trong những nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi đại dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu.

    Chính phủ Iran cho biết sẽ ân xá cho 10.000 tù nhân nhân dịp năm mới theo lịch truyền thống của nước này, bắt đầu từ ngày 20/3. Trước đó, hơn 85.000 tù nhân cũng được tạm thời trả tự do nhằm giải phóng các nguồn lực của chính phủ để đối phó với virus corona.

    Theo Bộ Quốc phòng Iran, quân đội Trung Quốc đã viện trợ cho lực lượng vũ trang Iran vật tư y tế như bộ xét nghiệm axit nucleic, đồ bảo hộ, khẩu trang nhằm giúp chống dịch bệnh. Dự kiến lô hàng viện trợ sẽ đến Iran trong ngày hôm nay.

    Tuy nhiên, theo SCMP, mặc dù các con số về ca nhiễm và số người tử vong đều tăng mỗi ngày, một số khu chợ Iran vẫn có khá đông người mua sắm và đường phố vẫn khá đông đúc trong bối cảnh Tết Ba Tư (Nowruz) đến vào ngày mai. 

    Năm cựu Bộ trưởng Y tế của Iran đã kêu gọi chính phủ kiểm soát đi lại giữa các thành phố và đóng cửa cá doanh nghiệp nhằm giảm tốc độ lây nhiễm mới ở nước này.

    Trong một lá thư gửi tới Tổng thống Iran Hassan Rouhani, 5 người này cho rằng đã một tháng sau khi dịch bệnh bùng phát ở Iran, và quỹ đạo của dịch bệnh không hề suy giảm cho thấy chính phủ cần có các biện pháp phong toả mạnh mẽ hơn.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-tai-iran-cu-10-phut-co-1-nguoi-thiet-mang-1-gio-co-them-50-ca-nhiem-moi-a316066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan