+Aa-
    Zalo

    Italy: Hơn 21.000 ca tử vong vì dịch Covid-19, cửa hàng dần kinh doanh trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo một lệnh mới được ban hành bởi Chính phủ Italy, bắt đầu từ ngày 14/4, một số cửa hàng đã được phép khôi phục lại hoạt động kinh doanh.

    Theo một lệnh mới được ban hành bởi chính phủ Italy, bắt đầu từ ngày 14/4, một số cửa hàng đã được phép khôi phục lại hoạt động kinh doanh.

    Tân Hoa Xã dẫn thông báo của ông Borelli, người đứng đầu Cục Bảo vệ Dân sự Italy và Ủy viên ban Khẩn cấp về virus corona chủng mới ngày 14/4 (giờ địa phương) cho biết, tổng số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận tại nước này đã tăng lên 162.488 trường hợp và số ca tử vong đã tăng lên 21.067 trường hợp. Số lượng người bệnh được chữa khỏi cũng tăng lên 37.130.

    Ông Borelli cho biết rằng, so với ngày trước đó, số ca nhiễm Covid-19 trong ngày 14/4 đã tăng thêm 2.972 và số ca tử vong tăng thêm 602. Tuy nhiên đây là những con số tăng thêm trong ngày thấp nhất trong vòng 1 tháng trở lại đây.

    Trong tổng số các ca nhiễm, có 73.094 người cách ly tại nhà, 28.011 người được điều trị bình thường tại viện và 3.186 ca nghiêm trọng đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt.

    Ngoài ra, Liên đoàn bác sĩ quốc gia Italy vào ngày 14/4 cho biết, có thêm 1 bác sĩ tử vong và số nhân viên y tế nước này thiệt mạng trong dịch bệnh Covid-19 tăng lên 116 người. Dữ liệu từ Viện Y tế cấp cao của Italy cũng cho thấy hơn 16.000 nhân viên y tế nước này đã bị nhiễm bệnh, chiếm khoảng 1/10 tổng số ca nhiễm.

    Các cửa hàng tại Italy đã được phép mở cửa trở lại nhưng phải đảm bảo quy định an toàn phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Trong một diễn biến liên quan, theo lệnh mới được ban hành bởi chính phủ Italy, bắt đầu từ ngày 14/4, một số cửa hàng đã được phép khôi phục lại hoạt động kinh doanh, bao gồm các cửa hàng bán đồ sơ sinh, cửa hàng đồ dùng cho thú cưng, nhà sách, giặt khô và cửa hàng điện máy...

    Các cửa hàng này bắt buộc phải tuân thủ các quy định về khoảng cách xã hội an toàn, phải được khử trùng ít nhất hai lần một ngày, đồng thời nhân viên hay khách hàng đều phải đeo khẩu trang và găng tay.

    Italy đã thực hiện một cuộc ứng phó khẩn cấp kéo dài 6 tháng kể từ ngày 31/1 để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Nước này đã tiến vào tình trạng phong tỏa toàn quốc từ ngày 10/3, tất cả cửa hàng kinh doanh buộc phải đóng cửa, trừ các cửa hàng thực phẩm và nhà thuốc. Những nơi công cộng khác cũng rơi vào trang thái "đóng băng". Italy cũng đã kéo dài biện pháp phong tỏa 2 lần và hiệu lực hiện tại sẽ tiếp tục cho đến ngày 3/5.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-hon-21000-ca-tu-vong-vi-dich-covid-19-cua-hang-dan-kinh-doanh-tro-lai-a319647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan