+Aa-
    Zalo

    J -20 sao chép mẫu máy bay xếp xó của Nga?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiến đấu cơ tàng hình J -20 của Trung Quốc có thiết kế khí động học chưa đạt yêu cầu vì có tin nói dựa trên Dự án 1.44 mà Nga đã xếp xó.

    (ĐSPL) - Chiến đấu cơ tàng hình J-20 của Trung Quốc có thiết kế khí động học chưa đạt yêu cầu vì có tin nói dựa trên Dự án 1.44 mà Nga đã xếp xó.
    Đó là nhận định của Andrei Chang, tổng biên tập báo mạng Kanwa Defense Review có trụ sở ở Canada.
    J -20 sao chép mẫu máy bay xếp xó của Nga?

    Máy bay chiến đấu tàng hình đầu tiên J-20 của Trung Quốc.

    Mặc dù Nga phủ nhận việc cung cấp Trung Quốc thiết kế máy bay Dự án 1.44 của Phòng thiết kế máy bay Mikoyan, ông Andrei Chang Pinkov cho biết các kỹ sư tại Công ty Hàng không Thành Đô đã nghiên cứu thiết kế của Dự án 1.44. Ban đầu, Andrei Chang cũng cho rằng J -20 là hoàn toàn là thiết kế của Trung Quốc. Tuy nhiên, một nguồn tin Nga nói với ông rằng vẫn có khả năng Mikoyan bán cho Trung Quốc thiết kế chi tiết của máy bay chiến đấu Dự án 1.44 của Mikoyan.
    J -20 sao chép mẫu máy bay xếp xó của Nga?

    J-20 sao chép máy bay Dự án 1.44 của Phòng thiết kế máy bay Mikoyan  của Nga?

    Với sự ra đời của máy bay chiến đấu tàng hìnhi Sukhoi PAK FA (T-50), số phận của Dự án 1.44 của Mikoyan quả là mờ mịt, trong khi hầu hết các chuyên gia cho rằng nó đã bị thu hồi. Các chuyên gia Nga nói với tổng biên tập Andrei Chang rằng Dự án 1.44 bị thu hồi không phải vì thiết kế khí động học chưa đạt yêu cầu mà là vì nó không phù hợp với nhu cầu của Không quân Nga . Vì có một thân máy bay rất lớn, máy bay của Dự án 1.44 không cơ động bằng chiến đấu cơ tàng hình  F-22 của Không quân Mỹ.
    Theo tin đồn, Mikoyan cũng đã bị rút ngân sách để hoàn thành việc thiết kế các máy bay chiến đấu tàng hình đầu tiên. Tuy nhiên, thiết kế của Dự án  1.44 dường như  có giá trị đối với Trung Quốc, nước khi đó chưa có kinh nghiệm phát triển máy bay chiến đấu tàng hình nội địa. Tuy nhiên, có một số khác biệt giữa máy bay Dự án 1.44 và J- 20. Máy bay của Dự án  1.44 khá thô kệch về khí động học, trong khi J -20 có thiết kế cửa hút động cơ phản lực tương tự như F-22.
    J -20 sao chép mẫu máy bay xếp xó của Nga?

    J-20 có thiết kế cửa hút động cơ phản lực tương tự như F-22.

    Theo ông Andrei Chang, Trung Quốc có truyền thống sử dụng thiết kế của  các chương trình máy bay chiến đấu bị các quốc gia khác thu hồi. Máy bay chiến đấu Thành Đô J-10 được thiết kế dựa trên  mẫu máy bay chiến đấu Kfir của Israel. Tuy nhiên, J-20 đã thừa kế hầu hết các nhược điểm của Dự án 1.44:  quá lớn và quá nặng để không chiến cũng như bộc lộ khá nhiều bất cập về  khí động học.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/j--20-sao-chep-mau-may-bay-xep-xo-cua-nga-a31695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan