+Aa-
    Zalo

    Jenifer Lawrence "vồ ếch" trên thảm đỏ, tuột mất giải Oscar

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nữ diễn trẻ tuổi Jenifer Lawrence đã không thể lần thứ 2 liên tiếp giành giải Oscar với vai diễn đầy ấn tượng trong phim American Hustle.

    (ĐSPL) - Nữ diễn trẻ tuổi Jenifer Lawrence đã không thể lần thứ 2 liên tiếp giành giải Oscar với vai diễn đầy ấn tượng trong phim American Hustle.

    Lễ trao giải Oscar lần thứ 86 vừa kết thúc ít phút trước đây tại nhà hát Dolby, Los Angeles. Sự kiện văn hóa được mong đợi nhất đầu năm 2014 này quy tụ nhiều gương mặt xuất sắc và đình đám của Hollywood. Sân khấu trao giải năm nay được trang hoàng lộng lẫy và được dấn dắt mới Mc nổi tiếng Ellen DeGeneres.

     Sân khấu trao giải Oscar vô cùng hoành tráng.

    Trước khi buổi lễ trao giải diễn ra, thời tiết mưa lớn đã gây nhiều khó khăn cho công tác chuẩn bị cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến lễ trao giải. Tuy nhiên, lễ trao giải lần thứ 86 của Oscar vẫn diễn ra hoành tráng và có nhiều thú vị bất ngờ.

    12 years a slave đã giành giải phim xuất sắc nhất tại Oscar năm nay. Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của các nhà chuyên môn trong thời gian qua. Bộ phim có kịch bản hay và diễn xuất tốt đã giành chiến thắng trước các “đối thủ” như American Hustle, Sói già phố wall, Gravity… Với chiến thắng này, 12 Years a slave giành được tổng thể 3 chiến thắng tại Oscar lần thứ 86 này.

     Đoàn làm phim 12 years a slave ăn mừng chiến thắng.

    Gravity đã có chuỗi chiến thắng ngoạn mục tại Oscar 2014. Bộ phim của đạo diễn Alfonso Cuaron được đề cử ở 10 hạng mục và giành được 7 chiến thắng; trong đó có giải quan trọng “Đạo diễn xuất sắc nhất”. Gravity cho thấy sự thành công về mặt sáng tạo trong quay phim, dựng phim, âm nhạc… và đã được viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ đánh giá cao. Bộ phim khoa học viễn tưởng với độ dài 91 phút này cho thấy kĩ thuật làm phim hiện đại và sự tỉ mỹ trong các khâu hậu kỳ.

     Gravity "ẵm" 7 giải Oscar

    Cate Blanchett giành giải Oscar cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Blue Jasmine. Cate đã vượt qua hàng loạt các ứng viên nặng ký khác như Amy Adams (American Hustle), Sandra Bullock (Gravity), Judi Dench (Philomena) và  Meryl Streep (August: Osage County) để giành chiến thắng trong đề cử quan trọng này.

    Nam diễn viên Matthew McConaughey đã chiến thắng ở đề cử nam diễn viên chính xuất sắc nhất với diễn xuất trong phim Dallas Buyers Club. Như vậy, tài tử điện ảnh Leonardo Dicaprio lại một dần nữa “vô duyên” với giải thưởng Oscar. Vai diễn trong phim “Sói già phố wall” rất tấn tượng nhưng vẫn không thể mang lại chiến thắc cho “đại gia Gastby”.

    Jenifer Lawrence để tuột tay giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất vào diễn viên trẻ Lupita Nyong'o (Phim 12 years a slave). Trước đó Lawrence cũng có màn “vồ ếch” khi đang sải bước trên thảm đỏ. Nam diễn viên Jared Lato đã giành chiến thắng ở hạng mục nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với bộ phim Dallas Buyers Club.

     Jenifer Lawrence (bên trái) để tuột tay giải thưởng Oscar năm nay.

    Hiện tượng phòng vẽ Frozen giành được 2 giải quan trọng của hạng mục dành cho phim hoạt hình bao gồm phim hoạt hình xuất sắc nhất và ca khúc trong phim xuất sắc nhất (Ca khúc Let It go).

    Nữ ca sĩ Pink đã có màn trình diễn lần đầu tiên trên sân khấu lễ trao giải Oscar với ca khúc kinh điển. Với bộ đầm đỏ khá đằm thắm, Pink đã “xuất thần” trong ca khúc Ove the rainbow đã đi vào lịch sử đối với cả điện ảnh lẫn âm nhạc. Tiết mục của Pink được xem là món quà gửi đến những khán giả sinh nhật lần thứ 70 của phim The Wizard of Oz (1939).

    Cùng với những giải thưởng chính thức, một số giải thượng phụ đã gây bất ngờ và xúc động đối với các nghệ sĩ cũng như các khán giả theo giõi lễ trao giải năm nay. Những giải thưởng danh dự  của Oscar, tôn vinh những ca nhân có ảnh hưởng đến cộng đồng. Đặc biệt, nữ diễn viên Angelina Jolie được trao giải Jean Hersholt Humanitarian cho những thành tựu trong quá trình từ thiện ở các nước nghèo.

     

    Lễ trao giải Oscar 2014 đã diễn ra thành công và có những phút giây vô cùng xúc động với sự tưởng niệm các nghệ sĩ quá cố. Tuy nhiên, lễ trao giải vẫn mang một vài điều tiếc nuối đến khán giả.

    HuyC

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/jenifer-lawrence-vo-ech-tren-tham-do-tuot-mat-giai-oscar-a23867.html
    Sự kiện: Giải Oscar 2014
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan