+Aa-
    Zalo

    Johnson & Johnson ngừng bán phấn rôm sau cáo buộc chứa chất gây ung thư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty dược phẩm Johnson & Johnson đã phải ngừng bán sản phẩm phấn rôm dành cho trẻ em có chứa bột Talc tại Mỹ và Canada sau những lo ngại sản phẩm này gây ung thư.

    Công ty dược phẩm Johnson & Johnson đã phải ngừng bán sản phẩm phấn rôm dành cho trẻ em có chứa bột Talc tại Mỹ và Canada sau những lo ngại sản phẩm này gây ung thư.

    Công ty dược phẩm Johnson & Johnson (J&J) ngày 19/5 thông báo sẽ ngừng bán sản phẩm phấn rôm dành cho trẻ em có chứa bột Talc tại Mỹ và Canada, nơi mà doanh số bán hàng của mặt hàng này đã giảm mạnh do người tiêu dùng thay đổi thói quen và lo ngại sản phẩm này gây ung thư.

    Theo New York Times, J&J cho biết doanh số phấn rôm của hãng đã lao dốc 60% trong thời gian qua.

    Nhu cầu đối với phấn rôm trẻ em của hãng này tại Bắc Mỹ đã giảm mạnh vì người tiêu dùng thay đổi thói quen và bị tác động trước những thông tin mà hãng này cho là sai sự thật về sự an toàn của sản phẩm.

    J&J nhấn mạnh hãng vẫn "tin tưởng vững chắc" vào sự an toàn của sản phẩm và sẽ bảo vệ "mạnh mẽ" chống lại các vụ kiện liên quan đến sản phẩm phấn rôm nói trên.

    J&J cho biết, các sản phẩm của nhà phân phối bán lẻ sẽ được tiếp tục bán cho đến khi hết hàng. Phấn rôm có thành phần tinh bột ngô vẫn được bán ra thị trường. Công ty này vẫn tiếp tục bán loại phấn rôm thành phần bột Talc ở các quốc gia khác trên thế giới.

    Johnson & Johnson ngừng bán sản phẩm phấn rôm ở Mỹ và Canada do doanh số sụt giảm bởi những lo ngại sản phẩm này chứa chất gây ung thư. Ảnh minh họa

    Những năm qua, ước tính hơn 19.000 cá nhân và tổ chức đâm đơn kiện J&J với cáo buộc phấn rôm chứa bột Talc của hãng gây bệnh ung thư.

    Năm ngoái J&J phải thu hồi 33.000 chai phấn rôm ở Mỹ sau khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) phát hiện thấy dấu vết của chất gây ung thư Amilăng trong sản phẩm của hãng.

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Amiăng (gồm amiăng xanh và nâu) là một trong những chất có thể gây ung thư. Hít phải sợi Amiăng có thể gây bệnh bụi phổi amiăng, ung thư phổi và ung thư trung biểu mô. Các triệu chứng bệnh thường không xuất hiện cho đến khoảng 20-30 năm sau lần tiếp xúc đầu tiên với Amiăng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/johnson-johnson-ngung-ban-phan-rom-sau-cao-buoc-chua-chat-gay-ung-thu-a324026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan