+Aa-
    Zalo

    Jordan bất ngờ trả tự do cho cố vấn tinh thần của al-Qaeda

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một nguồn tin an ninh cho biết Jordan ngày 5/2 đã trả tự do cho lãnh tụ tinh thần Abu Mohammad al-Maqdisi có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda.

    (ĐSPL) – Một nguồn tin an ninh cho biết Jordan ngày 5/2 đã trả tự do cho lãnh tụ tinh thần Abu Mohammad al-Maqdisi có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda.
    Theo tin tức trên Reuters, Jordan không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào sau khi trả tự do cho nhân vật này. Abu Mohammad al-Maqdisi được phóng thích chỉ 2 ngày sau khi phiến quân Hồi giáo IS, một tổ chức tách ra từ al-Qaeda đã công bố đoạn video thiêu sống phi công Muath al-Kasaesbeth.

    Lãnh tụ tinh thần al-Qaeda Sheik Abu Mohammad al Maqdisi (trái).

    Một nguồn tin an ninh khác cho biết, việc Jordan thả tự do cho al-Maqdisi với mục đích nhân vật này sẽ lên án IS trước cộng đồng Hồi giáo về vụ hành quyết dã man phi công Jordan.
    Al-Maqdisi được cho là người định hướng về tinh thần cho lãnh đạo quá cố của Al Qaeda ở Iraq, Abu Musab al-Zarqawi nhưng sau này chính nhân vật này đã chối bỏ al-Zarqawi vì hành động giết hại dân thường bừa bãi.
    Jordan đã giam giữ al-Maqdisi suốt 7 năm qua và chỉ trả tự do một thời gian ngắn hồi tháng 10/2014 sau khi ông này chỉ trích lãnh đạo IS Abu Bakr al-Baghdadi.
    Một số quan chức Jordan tin rằng việc chính phủ lo ngại làn sóng phiến quân đe dọa biên giới nên tạo điều kiện để lãnh tụ tinh thần al-Qaeda một lần nữa được trả tự do và phát ngôn chống lại phiến quân Hồi giáo IS.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/jordan-bat-ngo-tra-tu-do-cho-co-van-tinh-than-cua-al-qaeda-a82716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan