+Aa-
    Zalo

    Kẻ ám sát đại sứ Nga từng 8 lần bảo vệ cho Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sĩ quan cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ám sát đại sứ Nga được cho rằng đã từng bảo vệ cho Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần.

    (ĐSPL) - Sĩ quan cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ám sát đại sứ Nga được cho rằng đã từng bảo vệ cho Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần.

    Hôm 19/12, Mevlut Mert Altintas ,22 tuổi đã đã bắn 9 phát đạn vào Đại sứ Andrey Karlov tại một cuộc triển lãm nghệ thuật ở thủ đô Ankara trước khi bị lực lượng đặc nhiệm tiêu diệt.

    Mevlut đã 8 lần phục vụ trong đội cảnh sát hỗ trợ các vệ sĩ riêng của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, kể từ cuộc đảo chính quân sự bất thành tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 7, báo Hurriyet trích lời nhà bình luận Abdulkadir Selvi - nổi tiếng vì có quan hệ gắn bó mật thiết với chính phủ.

    Mevlut Mert Altintas đã ám sát đại sứ Nga tại triển lãm ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 19/12. - Ảnh: Telegraph.

    Melvlut từng thuộc lực lượng an ninh cấp 2 hỗ trợ cho các sự kiện trên trong khoảng thời gian từ

    Tờ Hurriyet tiết lộ, tên Altintas đã dùng thẻ cảnh sát đẻ tiến ào bên trong hội trường triển lãm nhằm thực hiện vụ ám sát. Trước đó y đã từ chối đi qua máy dò kim loại.

    Phía Nga đã chỉ trích vụ ám sát Đại sứ Nga là một hành động “khiêu khích”. Phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra hôm 21/12, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã cáo buộc tổ chức của giáo sĩ Fethullah Gulen đang trú ẩn tại Mỹ đứng sau vụ tấn công này.

    “Không còn nghi ngờ gì rằng Altintas là một thành viên thuộc tổ chức của giáo sĩ Gulen, y đã thâm nhập vào hàng ngũ cảnh sát của Thổ Nhĩ Kỳ”, Tổng thống Erdogan cho biết.

    Ngoài ra, Nga tỏ ra khá cẩn trọn khi tuyên bố rằng, vẫn còn quá vội vàng để đưa ra kết luận tổ chức nào thực sự đứng sau vụ ám sát đại sứ Karlov, và liệu rằng Altintas có đồng phạm hay không. Ôn Putin cũng khẳng định, vụ ám sát là “một cú đánh vào uy tín của Thổ Nhĩ Kỳ”.

    Hôm 20/12, Sputnik dẫn tin từ đài truyền hình địa phương cho biết, Altintas, chỉ mới bảo vệ đại sứ quán hồi đầu tháng 12, khi xảy ra các cuộc tuần hành gần tòa nhà nhằm phản đối sự can thiệp của Nga tại Syria và tình hình Aleppo.

    Nghi phạm đã bắn 11 phát súng, 8 viên đạn trúng vào đại sứ Nga. Ngoài ông Karlov, có 3 khách xem triển lãm cũng bị thương và không phải là công dân Nga.

    Các quan chức và nhiếp ảnh gia của AP chứng kiến sự việc kể lại rằng, Attinlas mặc một bộ âu phục, hô hô các khẩu hiệu Hồi giáo và còn nói: “Đừng quên Syria, đừng quên Aleppo. Tất cả những kẻ tham gia vào chế độ này phải chịu trách nhiệm”. Y đã khiến người xem triển lãm bỏ chạy tán loạn.

    Reuters dẫn lời một quan chức an ninh cấp cao tiết lộ, nghi phạm 22 tuổi đã làm việc tại đơn vị cảnh sát chống bạo động Ankara trong vòng 2 năm rưỡi. Hôm 19/12, y đã báo ốm và cho biết sẽ mang nộp giấy của bác sĩ cho cấp trên sau đó.

    (Theo Telegraph/Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-am-sat-dai-su-nga-tung-8-lan-bao-ve-cho-tong-thong-tho-nhi-ky-a175301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan