+Aa-
    Zalo

    Kẻ bắt cóc em họ, tống tình thím từng đập đầu vào cột điện tự tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kẻ bắt cóc em họ để tống tình thím, đã từng uống thuốc ngủ, đập đầu vào cột điện vì quá si tình vợ của chú mình.

    (ĐSPL) - Kẻ bắt cóc em họ để tống tình thím, đã từng uống thuốc ngủ, đập đầu vào cột điện vì quá si tình vợ của chú mình.
    Vừa qua, phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với công an huyện Xuyên Mộc và Công an xã Bưng Riềng ráo riết truy tìm tung tích tên Lê Hàn Văn Tâm (1994) trú tại ấp 2, xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, kẻ đã bắt cóc cháu gái ruột Lê Hồng H. (4 tuổi), để uy hiếp tống tình chị Sơn Thị Thu Hg. (1987, thím của Tâm, là mẹ cháu H.), người mà hắn rất si mê.  
    Vụ “bắt cóc” khiến dư luận hoang mang
    Ngay sau khi nhận được thông tin cháu Lê Thị Hồng H. (4 tuổi, trú tại ấp 2, xã Bưng Riềng) bị mất tích bất ngờ, PV báo Đời sống và Pháp luật đã nhanh chóng có mặt ở nhà bà nội cháu H. để tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Căn nhà của bà nội cháu H. không có một vật gì đáng giá, bốn vách chỉ là những tấm tôn dựng lên để che mưa, che nắng. Khi biết có PV đến, bà Nguyễn Thị Đ. (1938), là bà nội cháu H. mới lật đật từ dưới bếp đi lên. 
    Khi PV hỏi thăm về nguyên nhân khiến cháu H. mất tích, bà Đ. mới rưng rưng nước mắt kể lại sự việc: “Do bố mẹ H. bất hòa và đang nộp đơn xin ly dị  lên tòa án nên cháu H. ở với tôi, còn chị cháu thì ở bên nhà bà ngoại. Ngày 21/3 vừa qua, cháu H. có xin sang nhà dì bên ngoại để chơi. Nghĩ cũng như mọi lần trước, nên tôi cũng để cháu đi qua. Đến 18h thì tôi sang gọi cháu về tắm rửa rồi ăn cơm. Sau khi ăn cơm xong, đến khoảng 20h, cháu lại xin tôi sang nhà dì Chúc chơi tiếp”.
    Nghi can là kẻ si tình rồ dại, từng đập đầu vào cột điện tự tử
    Bà Nguyễn Thị Đ. kể lại sự việc.
    “Nghĩ là hai nhà gần sát nhau nên tôi để cháu một mình chạy sang. Đến khoảng 21h thì người cô của cháu bảo em Lê Thúy D. (em con bác, con chú với H.) sang gọi H. về đi ngủ. Tuy nhiên, D. gọi khản cả cổ mà không thấy H. đâu. Khi D. chạy về báo tin không thấy H. ở đó, cả nhà tôi tập trung đi tìm khắp mọi nơi cháu vẫn hay chơi nhưng không một ai biết cháu ở đâu. Nghĩ là cháu bị kẻ xấu bắt cóc nên ngay trong đêm đó, gia đình chúng tôi đã báo với Công an xã Bưng Riềng để nhờ công an giúp đỡ tìm cháu H. về”, bà Đ. kể thêm. 
    Chị Lê Thị Lượm (cô của cháu H.) cho biết: “Khi cháu H. bị mất tích, cả nhà tôi đã tỏa đi khắp các ngả để tìm kiếm nhưng không thấy H. đâu. Vào lúc đó, tôi nghi vấn là do thằng Tâm làm vì cả nhà đều biết, mặc dù Tâm là cháu rể ruột của Hg. nhưng từ lâu Tâm đã nảy sinh tình cảm với Hg.. Chính vì vậy, tôi nghi rất có thể Tâm bắt cháu H. để uy hiếp Hg. nên tôi đã điện thoại cho Tâm. Trong cuộc gọi điện, tôi có hỏi Tâm có mang cháu H. đi đâu không thì đưa về, cả nhà đang rất lo lắng. Nhưng Tâm nói là nó đang đi rẫy làm việc nên đâu có mang cháu H. theo. Khi dứt cuộc nói chuyện, Tâm còn hỏi tôi là tại sao không gọi mẹ cháu H. đi tìm. Tôi có nói là, tôi không biết số điện thoại của mẹ nó thì Tâm đọc cho tôi số điện thoại của một người tên Sơn và kêu tôi điện vào đó để tìm Hg.”.
    Đến khoảng hơn 1h sáng ngày 22/3, Tâm gọi điện thoại cho chị Hg. và nói lớn tiếng: “Tao cho mày 5 phút, nếu mày không tới rẫy thì đừng có trách tao. Đừng mong gặp con mày nữa. Mày quyết định nhanh lên... thời gian trôi nhanh lắm”. Do lúc đó là đêm khuya, một mình chị Hg. không thể đi vào trong rẫy nên chị đã kêu anh Sơn Chi là anh ruột của chị Hg. và một người bạn đi cùng lên rẫy. Tuy nhiên, khi đi vào đến rẫy thì Tâm cũng không xuất hiện. Chị Hg. và những người đi cùng cố gắng đi tìm khắp nơi nhưng vẫn không thấy Tâm đâu. Sau đó, chị Hg. lấy điện thoại cho Tâm nhưng không liên lạc được. “Do quá lo lắng, chúng tôi tiếp tục ở rẫy và đi tìm ở phạm vi rộng hơn. Tuy nhiên, đến khoảng 4h sáng nhưng cũng không thấy Tâm cùng cháu H. đâu. Có thể từ góc nào đó Tâm quan sát thấy có đông người nên không ra”, một người thân cho biết.
    Tình yêu ngang trái và hành động điên khùng
    Được biết, Lê Hàn Văn Tâm sinh ra trong gia đình là người dân tộc Khơme. Do không chú trọng việc học tập nên học đến hết lớp 4 thì Tâm bỏ học ở nhà làm rẫy. Mặc dù biết chị Hg. lấy chú thứ chín của Tâm là anh Lê Văn T. và hơn Tâm bảy tuổi, nhưng Tâm vẫn đem lòng si mê và mong có một ngày được ở bên chị Hg.. Khi biết sự việc động trời này, nhiều lần gia đình đã họp lại, khuyên nhủ Tâm từ bỏ ý định với chị Hg.. 
    Nghi can là kẻ si tình rồ dại, từng đập đầu vào cột điện tự tử
    Lê Hàn Văn Tâm, kẻ si tình rồ dại, từng đập đầu vào cột điện tự tử.
    Bởi cả hai có mối quan hệ dòng tộc thân thiết với nhau, không thể đến với nhau được. Bỏ mặc những lời khuyên nhủ của gia đình, Tâm vẫn một mực cho rằng chị Hg. sống với chú của Tâm không có hạnh phúc, đầm ấm, nên Tâm quyết phải theo đuổi chị Hg. bằng được để bù đắp những điều trên. Đây là việc hệ trọng của Tâm nên không ai trong gia đình được nhúng tay vào.
    Trao đổi với PV, bà Đ., cũng là bà nội của Tâm cho biết: “Do thằng Tâm quá yêu Hg. nên khi thấy gia đình ngăn cấm, đã có lần Tâm uống thuốc ngủ tự tử. May mắn là bố mẹ Tâm phát hiện nên đưa đi cấp cứu kịp thời. Nhờ các bác sỹ cứu chữa nên mới giữ đươc mạng sống của Tâm. Thậm chí, có lần Tâm còn đập đầu vào cột điện nhằm uy hiếp chị Hg.. Nhưng may mắn mọi người can ngăn nên Tâm cũng không bị thương nặng. Sau thời gian đó, Tâm cũng dần giãn tình cảm với Hg.. Thấy vậy, cả nhà tưởng Tâm đã hiểu chuyện nên hồi tâm chuyển ý, ai ngờ lại xảy ra chuyện động trời này”.
    Ông K. (bố của chị Hg.) nói: “Một năm nay, vợ chồng chị Hg. do có quá nhiều mâu thuẫn nên ngày 19/3, hai vợ chồng đã đồng thuận gửi đơn ra tòa để ly dị. Trong thời gian đó, có một vài người bạn đến chơi nhà Hg.. Tôi cho rằng, có thể thằng Tâm tưởng Hg. bỏ chồng để quen bạn trai mới nên Tâm ngày càng hung dữ với Hg.. Tôi nhớ có lần, không ai ở nhà, Tâm đã trói Hg. lại và đánh đập. Nếu không nhờ người thân giải cứu thì Hg. đã bị Tâm đánh cho bầm giập rồi. Đến bây giờ, tôi không thể ngờ, Tâm lại có thể nhẫn tâm bắt cóc cháu H. để “tống tình” Hg.”.
    Được biết, thời gian qua, thỉnh thoảng đi làm rẫy về là Tâm mua bánh trái cho hai chị em H. ăn. Chính vì vậy H. rất quý Tâm. Hầu như, Tâm bảo gì là H. nghe theo ngay. Không ngờ vì một phút nông nổi, Tâm lại làm việc dại dột như thế này. Không biết mấy ngày sống trong rừng thì Tâm và H. có gì để ăn không. Có một vài người làm rẫy đã nhìn thấy Tâm cõng H. đi xin cơm, nước nhưng khi báo công an thì Tâm lại lẩn luôn vào rừng”.
    Được biết, vào tối 23/3, Tâm nhắn tin về cho mẹ là để đồ ăn ở bi nước bên ngoài cửa cho mình. Đồng thời, những người ở trong nhà phải tắt điện và đóng cửa lại thì Tâm mới về lấy. Thấy vậy, mẹ Tâm có làm theo và cố gắng rình, nhưng Tâm rất nhanh, thoắt một cái Tâm đã bê đồ chạy và lẩn đi đâu mất. Đến sáng 24/3 Tâm có điện thoại cho chị Hg. là nếu muốn gặp con thì tối nay đi một mình để gặp Tâm ở trong rẫy.
    Giải cứu được cháu bé,  kẻ bắt cóc ra đầu thú
    Tối 24/3, cháu H. đã được giải cứu an toàn. Sau khi đưa cháu H. về trụ sở UBND xã Bưng Riềng, lực lượng chức năng đã cử y bác sĩ đến kiểm tra sức khỏe cho nạn nhân. Dù sau 3 ngày bị anh họ dẫn đi, phải lội suối trèo đèo nhưng cháu H. vẫn rất tươi tỉnh và khỏe mạnh. Chỉ có bộ quần áo là bẩn thỉu và nặng mùi.
    Chiều 24/3, trao đổi với PV, một công an viên xã Bưng Riềng cho biết: “Từ nhỏ Tâm đã sống trong rừng. Do đó, vùng rừng núi ở xã này, Tâm thuộc như lòng bàn tay nên mấy ngày lực lượng công an cố gắng truy tìm nhưng vẫn không bắt được Tâm.
    Chiều 25/3, Công an huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, Lê Hàng Văn Tâm đã được cha chở đến đầu thú. Ngoài việc lấy lời khai của Tâm về hành vi bắt cóc cháu họ 4 tuổi, Công an huyện Xuyên Mộc củng cố hồ sơ làm rõ lời khai của chị Hg. về việc Tâm gây áp lực, buộc chị phải quan hệ tình dục trong rừng mới thả con gái chị. 
    “Chúng tôi đang làm rõ chứng cứ để khởi tố Tâm về hành vi cưỡng dâm”, Đại tá Nguyễn Văn Minh - Trưởng Công an huyện Xuyên Mộc cho biết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-bat-coc-em-ho-tong-tinh-thim-tung-dap-dau-vao-cot-dien-tu-tu-a27193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan