+Aa-
    Zalo

    Kẻ giết người trốn nã 20 năm dưới vỏ bọc người chồng mẫu mực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 20 năm trốn nã giết người, hắn thay tên đổi họ, lấy vợ sinh còn rồi sống một cuộc sống lương thiện với vai trò người chồng, người cha mẫu mực.

    (ĐSPL) - Sau khi uống rượu về, Hào đã gây sự và đánh nhau với nhóm thanh niên trên phố khiến cho một người tử vong.
    Suốt 20 năm lẩn trốn hung thủ giết người đã thay tên đổi họ, lấy vợ và sinh con, sống một cuộc sống lương thiện. Tuy nhiên, 20 năm sống với thân phận người khác là cũng chừng ấy năm hắn sống trong sợ hãi và không ngừng dằn vặt bản thân mình.
    Kẻ giết người trốn nã 20 năm dưới vỏ bọc người chồng tốt
    Đối tượng Đặng Đức Hào.
    Thông tin từ công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao đối tượng Đặng Đức Hào (SN 1975), trú xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) - đối tượng bị truy nã về tội giết người cho công an TP.Hồ Chí Minh xử lý.
    Suốt 20 năm sống chui lủi, ngày 6/3/2014, Hào bị lực lượng cảnh sát truy nã công an TP. Vinh bắt giữ theo quyết định truy nã. Tại cơ quan điều tra, hắn cúi mặt xuống, xấu hổ kể về quá trình phạm tội. Hắn cảm thấy rất ân hận về hành động mình đã gây ra. Giá như hắn chịu ra đầu thú thì giờ đây vợ con hắn không phải mang tiếng có chồng và cha là kẻ giết người, trốn nã như vậy.
    Đặng Đức Hào sinh ra và lớn lên ở xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn (Nghệ An). Do cuộc sống quá khó khăn, Hào phải rời quê hương vào TP. Hồ Chí Minh để làm thuê gửi tiền về nuôi các em ăn học. Theo một người bạn giới thiệu, Hào xin được vào làm công nhân ở một xưởng may ở TP. Hồ Chí Minh. Hào là một người hiền lành chất phác nên được mọi người tin tưởng và quý mến. Nhưng do tuổi trẻ bồng bột, không kiềm chế được bản thân, Đặng Đức Hào đã ra tay giết người.
    Thời điểm đó là năm 1994, tại TP. Hồ Chí Minh, sau khi uống rượu về Hào đã gây sự đánh nhau với một nhóm thanh niên trên phố. Trong lúc hỗn loạn hắn đã dùng dao để giải quyết mâu thuẫn. Hậu quả là án mạng đã xảy ra, một nạn nhân đã chết dưới lưỡi dao của Hào. Sau khi gây án xong, Hào rời hiện trường ra bến bắt xe và bắt đầu quá trình chạy trốn.  
    Tháng 11/1996 đối tượng Đặng Đức Hào đã bị công an TP. Hồ Chí Minh phát lệnh truy nã về tội “giết người” trên toàn quốc. Thời điểm đó, cơ quan CSĐT công an TP. Hồ Chí Minh còn gửi đề nghị cho cơ quan CSĐT công an tỉnh Nghệ An phối hợp bắt đối tượng Đặng Đức Hào đề phòng khi đối tượng lẩn trốn về quê.
    Thời gian lặng lẽ trôi, các trinh sát trong Đội bắt truy nã thuộc Phòng CSHS hồi đó đã phải tốn rất nhiều công sức lần tìm tung tích của đối tượng, đưa thư kêu gọi đầu thú đến tận gia đình hung thủ để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật nhưng không mang lại kết quả.
    Còn Hào sau khi bỏ khỏi hiện trường hắn không bắt xe về quê Nghệ An mà bắt xe chạy ra Hà Nội để tránh tai mắt của các lực lượng chức năng. Tại đây, hắn đã thay đổi tên họ dưới vỏ bọc là người dân quê Thanh Hóa. Với vẻ thật thà chất phác, hắn dễ dàng lấy được tình cảm của cô gái người Hưng Yên. Đám cưới nhanh chóng được tổ chức, sau đó vài năm vợ Hào đã sinh được một đứa con gái xinh xắn.
    Lật lại những vụ án năm xưa, CSĐT phục dựng lại vụ án. Một mặt tiếp tục truy đuổi đối tượng lẩn trốn ở các tỉnh phía Bắc theo kế hoạch, mặt khác nghe ngóng thu thập thông tin liên quan đến đối tượng ở địa phương. Với kinh nghiệm thực tiễn đã giúp ích cho các trinh sát bước đầu phát hiện ra tung tích của đối tượng Đặng Đức Hào.
    Cuối tháng 2/2014, theo một nguồn tin mật có một người giống với đối tượng Đặng Đức Hào nhưng quê ở Thanh Hóa. Linh tính nghề nghiệp, lãnh đạo Phòng truy nã tội phạm TP. Hồ Chí Minh đã họp bàn kế hoạch điều tra xác minh và truy bắt đối tượng. Qua công tác nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định được Hào đang làm công nhân bốc vác tại Công ty cổ phần Cà phê Minh Tâm tại huyện Thanh Trì, Hà Nội. Theo yêu cầu phối hợp, một tổ công tác thuộc công an phường Hà Huy Tập (Công an TP. Vinh) đã phối hợp với công an huyện Thanh Trì để xác minh thông tin, nắm bắt di biến động và truy bắt đối tượng.
    Bằng công tác nghiệp vụ, CSĐT nhanh chóng xác minh được đối tượng Đặng Đức Hào khi hắn đang bốc vác tại công ty cà phê Minh Tâm. Lúc đầu, Hào chối tội nói mình quê ở Thanh Hóa nhằm che giấu tội lỗi của mình. Nhưng qua hồ sơ, CSĐT xác định đối tượng Đặng Đức Hào quê gốc ở Thanh Hóa chính là đối tượng Đặng Đức Hào quê Nghệ An. Biết mình không thể thoát tội đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.
    Bị bắt sau 20 năm lẩn trốn, Hào ngoan ngoãn đưa tay vào vòng số 8 trước sự ngỡ ngàng của vợ con, hàng xóm. Họ không thể ngờ rằng, Hào một người đàn ông hết mực thương yêu vợ con lại mang trên mình lệnh truy nã giết người.
    Ông Ngô Sỹ Tập - Trưởng công an phường Hà Huy Tập (TP. Vinh) cho biết: “Sau khi nhận được thông tin đối tượng Đặng Đức Hào đang làm công nhân bốc vác tại huyện Thanh Trì, chúng tôi đã làm báo cáo trình lên công an TP. Vinh cho ra Hà Nội phối hợp công an huyện Thanh Trì để vây bắt đối tượng. Hiện công an TP. Vinh đang hoàn tất hồ sơ để di lý đối tượng bàn giao cho công an TP. Hồ Chí Minh xỷ lý theo pháp luật”.
    Tự thú muộn mằn
    Tại cơ quan điều tra, Đặng Đức Hào tâm sự: “Suốt 20 năm qua, tôi không hề tiết lộ nhân thân mình với vợ con. Nhiều lần vợ nằng nặc đòi về quê thăm gia đình nội nhưng tôi đều biện đủ lý do để không dẫn vợ về. Dù sống hạnh phúc nhưng khi nào tôi cũng có cảm giác lo sợ và hoang mang. Hàng đêm tôi cứ bị những cơn ác mộng ám ảnh. Nhiều lần định thú thật với vợ con ra đầu thú để làm lại cuộc đời. Nhưng nghĩ đến sự tin tưởng và sùng bái người cha, người chồng mẫu mực của vợ con dành cho mình tôi lại không dám nói. Không biết vợ con tôi có vượt qua được nỗi đau này không nữa. Tôi ân hận lắm, giá như ngày đó tôi ra đầu thú thì sự việc nay đã khác”
    Hà Hằng
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-giet-nguoi-tron-na-20-nam-duoi-vo-boc-nguoi-chong-mau-muc-a25213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan