+Aa-
    Zalo

    Kẻ khống chế con tin yêu cầu báo chí gỡ tin vì "sợ mất danh dự"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau 4 lần gọi điện thoại nhưng kẻ khống chế 3 con tin từ chối, tướng Chung thuyết phục: nếu đầu hàng sẽ được khoan hồng. Đối tượng yêu cầu báo chí gỡ tin bài là vì... sợ mất danh dự.

    (ĐSPL) - Sau 4 lần gọi điện thoại nhưng kẻ khống chế 3 con tin từ chối, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung thuyết phục: nếu đầu hàng sẽ được khoan hồng. Tên cướp yêu cầu báo chí gỡ tin bài là vì... sợ mất danh dự.

    Liên quan đến vụ khống chế 3 con tin vào xảy ra vào khoảng 5h30 sáng 16/9 tại Khu tập thể Thanh Xuân Bắc (phường Thanh Xuân – Hà Nội), sau khi Thiếu tướng Chung- Giám đốc Công an Hà Nội thương thuyết, đối tượng đã thả các con tin và ra đầu hàng.

    Về thông tin đối tượng yêu cầu báo chí gỡ thông tin, nếu không sẽ giết con tin, cơ quan điều tra cho biết, do trong nhà con tin có mạng nên đối tượng đã sử dụng. Khi một tờ báo đưa tin về vụ bắt cóc, đối tượng nắm được nên đã gọi cho công an nói rằng, công an nói sẽ đảm bảo an toàn cho đối tượng mà đưa thông tin lên mạng, làm ảnh hưởng đến danh dự của đối tượng nên đối tượng yêu cầu gỡ hết thông tin.

    Tướng Chung đã 4 lần gọi điện nhưng đối tượng không nghe máy

    Các lực lượng chức năng tiếp cận ngôi nhà nơi tên cướp khống chế 3 con tin.

    Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội cho biết thêm, đây không phải lần đầu tiên tướng Chung trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo.

    Trong vụ khống chế con tin sáng nay, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã 4 lần gọi điện thoại nhưng đối tượng từ chối. Sau khi tướng Chung thuyết phục rằng nếu như đối tượng sớm đầu hàng thì sẽ có điều kiện gặp gỡ gia đình.

    Tướng Chung đã 4 lần gọi điện nhưng đối tượng không nghe máy

    Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CATP Hà Nội cùng cán bộ Công an Hà Nội trực tiếp đưa đối tượng Bình (x) về CQĐT (Ảnh CAND).

    Lúc này, đối tượng đồng ý, tướng Chung vào nhà hỏi han tình hình sức khỏe, gia cảnh gia đình, tướng Chung cũng khuyên đối tượng nếu chấm dứt hành vi phạm tội thì sẽ được hưởng khoan hồng của pháp luật.

    Tướng Chung và đối tượng đã ngồi đối diện với nhau trong phòng bếp và trực tiếp nói chuyện với nhau. Khoảng 10 phút sau, Tướng Chung thuyết phục được đối tượng thả con tin và cùng đi ra ngoài.

    Về chuyện đối tượng khống chế 3 con tin được chở đi bằng xe của Giám đốc công an, Đại tá Giáp cho rằng, đó là chuyện bình thường. Vì sau khi thuyết phục được thì cũng không nhất thiết phải còng tay. Điều này cũng thể hiện tình cảm con người.

    Khi đưa đối tượng lên xe, Giám đốc công an TP Hà Nội nói chuyện với đối tượng, đồng thời hỏi lý do tại sao lại bỏ nhà lên Hà Nội thì được đối tượng cho biết, do bức xúc trong việc đi làm mãi mà chỉ được làm bảo vệ, không được làm công nhân, không được học hành nên đã xảy ra hành động như sáng nay (16/9).

    Sau khi nghe đối tượng chia sẻ, lãnh đạo công an TP Hà Nội đã khuyên nhủ và thuyết phục đối tượng chịu khó làm ăn chứ không nên bỏ đi như thế.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-khong-che-con-tin-yeu-cau-bao-chi-go-tin-vi-so-mat-danh-du-a50912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan