+Aa-
    Zalo

    Kết hôn với Nữ hoàng hơn 70 năm, tại sao Hoàng thân Phillip chưa từng được gọi là Vua?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hoàng thân Phillip được ví như "sức mạnh và sự tại vị" của Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Dù đã ở bên nhau hơn 70 năm, nhưng ông chưa từng được gọi là vua hay quân vương.

    Hoàng thân Phillip được ví như "sức mạnh và sự tại vị" của Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Dù đã ở bên nhau hơn 70 năm, nhưng ông chưa từng được gọi là vua hay quân vương.

    Khi Hoàng thân Phillip kết hôn với Nữ hoàng Elizabeth II (khi ấy còn là công chúa) 70 năm trước, ông đã từ bỏ mọi thứ vì người phụ nữ mình yêu bao gồm tước vị hoàng gia Đan Mạch và Hy Lạp, thậm chí bỏ luôn cả họ. 

    Hoàng thân Phillip và Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã ở bên nhau hơn 70 năm. Ảnh: Getty

    Sau 70 năm bên nhau, Công tước xứ Edinburg đã chứng minh tình cảm cũng như sự chung thủy của mình đối với vợ. Nhân dịp kỷ niệm đám cưới vàng vào năm 1997, Nữ hoàng Elizabeth II từng phát biểu: "Hoàng thân Phillip không phải người có thể dễ dàng dành lời khen ngợi cho việc gì, dù vậy, ông ấy đã ở bên tôi và trở thành sức mạnh cho tôi trong hàng chục năm qua. Tôi, và gia đình ông ấy, thậm chí là nhiều quốc gia trên thế giới nợ ông ấy rất nhiều, hơn cả những gì chúng tôi có thể diễn tả".

    Dù đã cưới Nữ hoàng Elizabeth hơn 70 năm và nhận nhiều tước vị Hoàng gia khác nhau như Hoàng thân Phillip, Công tước xứ Edinburg, Bá tước xứ Merioneth và Nam tước xứ Greenwich. Tuy nhiên, ông Phillip chưa bao giờ được gọi là Vua. 

    Hoàng thân Phillip chưa từng được gọi là vua bởi các quy tắc Hoàng gia Anh. Ảnh: Getty

    Theo truyền thống của Anh, giới tính là một yếu tố quan trọng để quy định chức danh cho các thành viên trong Hoàng gia. Nếu vợ của các vị vua Anh nhận được danh hiệu là nữ hoàng, hoặc vương hậu, song điều tương tự lại không xảy ra theo chiều ngược lại. Đó là vì chỉ những người phụ nữ kết hôn cùng thành viên hoàng tộc mới được sắc phong theo tước hiệu của bạn đời, còn đàn ông thì không.

    Ở trường hợp của Hoàng thân Phillip, vấn đề này còn phức tạp hơn. Bởi tước hiệu Queen có thể dùng để đối với cả người lãnh đạo, trị vì đất nước (nữ hoàng) lẫn vợ của vua (vương hậu). Tuy nhiên, tước hiệu King lại chỉ được dùng cho những vị vua nắm thực quyền trong tay, không phải là phu quân của nữ hoàng. Đó là lý do khiến Hoàng thân Phillip dù đã ở bên người đứng đầu hoàng gia Anh suốt 70 năm nhưng vẫn không được gọi là vua. 

    Minh Hạnh(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-hon-voi-nu-hoang-hon-70-nam-tai-sao-hoang-than-phillip-chua-tung-duoc-goi-la-vua-a339463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan