+Aa-
    Zalo

    Kết luận điều tra vụ giám đốc tát nữ bác sĩ Bệnh viện 115 Nghệ An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "nam giám đốc tát nữ bác sĩ, tại Bệnh viện 115", Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã có kết luận điều tra về vụ việc.

    Liên quan đến vụ "giám đốc tát nữ bác sĩ gây náo loạn tại Bệnh viện 115 Nghệ An", Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã có kết luận điều tra về vụ việc.

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An ngày 21/9 cho biết đã có kết luận vụ bác sĩ và nhân viên kíp trực Bệnh viện 115 Nghệ An bị hành hung xảy ra vào tối 18/8.

    Theo đó, nhà chức trách xác định việc tiếp nhận, thăm khám, cứu chữa cho bệnh nhân của kíp trực bệnh viện 115 là đúng chức năng nhiệm vụ. Không có chuyện "bỏ cả tiếng đồng hồ" như ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng (33 tuổi, Giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An) tố cáo.

    Vị giám đốc này đã có hành vi đánh bác sĩ Minh và điều dưỡng Hòa nhưng gây thương tích không lớn. Hai người này cũng từ chối giám định thương tích, tổn hại sức khỏe nên không có căn cứ để xem xét trách nhiệm hình sự đối với ông Thắng về hành vi Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác”.

    Bệnh viện 115 Nghệ An, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Công an Nhân dân

    Ngoài ra, hành vi của người đàn ông này cũng không làm ngưng trệ hoạt động của bệnh viện nên không đủ yếu tố cấu thành tội Gây rối trật tự công cộng hoặc tội Chống người thi hành công vụ.

    Tuy nhiên, cơ quan cảnh sát điều tra xác định ông Thắng đã có hành vi vi phạm pháp luật hành chính, đó là Có lời nói xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác, gây mất trật tự ở bệnh viện và xâm hại đến sức khỏe của người khác.

    Đối với ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô, cảnh sát kết luận người này có hành vi vi phạm pháp luật hành chính Gây mất trật tự ở bệnh viện. Người này vi phạm quy định về ứng xử của Đảng viên, công chức đó là có hành vi Thiếu văn hóa làm mất an ninh, trật tự.

    Nhà chức trách cho biết đã chuyển hồ sơ vụ việc giao cho Công an TP Vinh xử lý thi hành kết luận này đối với ông Thắng và ông Huân.

    Báo Vnexpress trích dẫn hồ sơ vụ việc thể hiện, đêm 18/8 anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông, cấp cứu tại Bệnh viện 115. Bác sĩ Hoàng Thị Minh thăm khám, nghi ngờ Nam bị vỡ xương gò má nên chỉ định đi chụp phim...

    Khi thấy anh Nam nằm ở phòng cấp cứu, cho rằng bác sĩ chậm trễ xử lý nên ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng (giám đốc của Nam) đẩy cửa đi vào yêu cầu cấp cứu cho nhân viên mình. Bác sĩ Minh giải thích "đã chỉ định cho đi chụp phim và đang chờ làm xong hồ sơ thì đưa đi chụp".

    Ông Thắng vẫn bức xúc cho rằng bác sĩ Minh cố tình xử lý chậm nên chửi bới, tát liên tiếp vào mặt. 

    Thấy đồng nghiệp bị tấn công, điều dưỡng Lê Quang Hoà làm cùng ê kíp tới can ngăn và hỏi anh Thắng "Sao anh lại đánh bác sĩ...", đồng thời thông báo tại đây có camera giám sát. Tuy nhiên ông Thắng đe doạ, xô vào người điều dưỡng Hoà...

    Ông Thắng còn bị cáo buộc đã dùng lời lẽ hăm doạ "sẽ gọi xã hội đen ở thành phố Vinh tới chém bác sĩ, và gọi công an tới dẹp bệnh viện 115".

    Cùng thời điểm điều dưỡng Hoà đưa bác sĩ Minh vào một phòng trực cấp cứu nhằm trấn tĩnh tinh thần, ông Nguyễn Xuân Huân (Chủ tịch phường Trung Đô) có mặt tại đây để thăm anh Nam (là cháu).

    Khi nghe ông Thắng phản ánh việc bệnh nhân đưa vào lâu mà bác sĩ không cấp cứu, ông Huân bức xúc hỏi "Đứa mô, đứa mô mà không mần (ý nói bác sĩ nào không làm)".

    Khi Thắng chỉ tay và đi thẳng vào phòng nơi có điều dưỡng Hoà và bác sĩnh Minh, ông Huân cũng đi theo, tay phải cầm một chiếc ghế nhựa, tay trái chỉ vào phòng nói "ra đây". Tiếp đó, ông Thắng đi vào phòng đánh anh Hoà thì ông Huân thả ghế đi vào cùng với một người khác đẩy ông Thắng ra. Cảnh sát 113 sau đó có mặt vãn hồi trật tự...

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-luan-dieu-tra-vu-giam-doc-tat-nu-bac-si-benh-vien-115-nghe-an-a202696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan