+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ giám đốc hành hung nữ bác sĩ trực cấp cứu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Giám đốc Sở Y tế Nghệ An chỉ đạo bệnh viện 115 khẩn trương xác minh thông tin nữ bác sỹ bị hành hung tại phòng cấp cứu.

    Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Giám đốc Sở Y tế Nghệ An chỉ đạo bệnh viện 115 khẩn trương xác minh thông tin nữ bác sỹ bị hành hung tại phòng cấp cứu.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, liên quan đến vụ nữ bác sĩ Hoàng Thị Minh tại Bệnh việm đa khoa 115 Nghệ An bị hành hung tại phòng cấp cứu, Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Giám đốc Sở Y tế Nghệ An chỉ đạo bệnh viện 115 khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu. Đồng thời, phối hợp với cơ quan công an địa phương điều tra, làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế trong vụ việc.

    Cên cạnh đó, Cục yêu cầu Bệnh viện tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự tại bệnh viện và có báo cáo nhanh kết quả xử lý vụ việc trước ngày 26/8.

    Hình ảnh hành hung nữ bác sỹ được camera bệnh viện ghi lại. Ảnh: Vietnamnet

    Báo Tiền Phong thông tin thêm, ngày 22/8, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng,  Giám đốc Công ty CP xây lắp Tân Thắng (người hành hung nữ bác sỹ) cho biết, bản thân ông cảm thấy hối hận và đã gửi lời xin lỗi tới lãnh đạo bệnh viện 115 Nghệ An và cá nhân bác sỹ Hoàng Thị Minh cùng điều dưỡng Lê Quang Hòa.

    “Sự việc xảy ra không ai mong muốn cả, tôi thừa nhận mình lúc ấy có nóng tính và không kìm nén được cảm xúc. Vào bệnh viện, tôi thấy nhân viên của mình đang nằm trên giường bệnh, lúc nhập viện cho tới khi tôi nhận được thông tin là tương đối lâu nên có ức chế. Nhìn cậu ấy máu chảy, da xanh ngắt, tôi cứ sợ cậu nhân viên không qua khỏi. Nếu không được cấp cứu gấp sẽ nguy hiểm. Vì thế tôi có hành động không đúng mực với bác sỹ Minh và điều dưỡng Hòa. Ngay sau khi xảy ra sự việc, tôi làm việc với công an và nhận ra sai sót của mình. Hiện, tôi đã đến gặp lãnh đạo bệnh viện và 2 người bị tôi đánh để gửi lời xin lỗi”, ông Thắng cho biết thêm.

    Giám đốc hành hung nữ bác sỹ cho biết thêm: “Lo lắng, nông nổi là điều không ai tránh khỏi sai lầm. Tôi cũng buồn, hối hận cho việc đó. Mấy ngày nay, sức khỏe tôi giảm sút, tôi cũng vừa mới đi truyền từ bệnh viện về”.

    Trước đó, vào khoảng 21h30 (ngày 18/8), tại khoa Cấp Cứu, Bệnh viện 115 Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi), trú phường Trung Đô, TP Vinh (Nghệ An) bị tai nạn giao thông. Tình trạng lúc nhập viện của bệnh nhân, tỉnh táo, tinh thần ổn định, bị phù nề ở mặt. Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện bệnh nhân Nam bị vỡ xương gò má. Tình hình sức khoẻ bệnh nhân được bác sĩ thông báo lại với người nhà đề nghị đưa bệnh nhân đi chụp phim. 

    Đến khoảng gần 22h cùng ngày, khi các bác sĩ đang tiếp tục sơ cứu cho bệnh nhân nói trên thì một nhóm người đến. Lúc này, một người đàn ông đến nói chuyện với bác sỹ Hoàng Thị Minh nhưng sau đó đã dùng tay đánh liên tiếp vào mặt, đầu của bác sỹ Minh khiến nữ bác sỹ này ngã về phía sau. Thấy bác sĩ Minh bị hành hung.  điều dưỡng Lê Quang Hòa đã chạy đến can ngăn nhưng bị người này lớn tiếng “đánh thằng đó cho tao”.

    Thông tin được báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Cảnh Sát 113 và Công an xã Nghi Phú đã có mặt xử lí.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-yeu-cau-bao-cao-vu-giam-doc-hanh-hung-nu-bac-si-truc-cap-cuu-a199753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan