+Aa-
    Zalo

    Kết luận nghi án nhận hối lộ của Chủ tịch, Phó chủ tịch VFF

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - VFF đã công bố kết luận Chủ tịch Lê Hùng Dũng và PCT Trần Quốc Tuấn không nhận hối lộ của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội .

    (ĐSPL) - VFF đã công bố kết luận Chủ tịch Lê Hùng Dũng và PCT Trần Quốc Tuấn không nhận hối lộ của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội .

    Theo tin từ báo Vietnamnet, tại Hội nghị BCH VFF lần thứ 4 - khóa 7, diễn ra vào ngày (13/10), VFF thông báo ông Lê Hùng Dũng (Chủ tịch VFF) và ông Trần Quốc Tuấn (Phó Chủ tịch) không liên quan đến nhận hối lộ phong bì lên tới 100 triệu đồng.

    Ông Nguyễn Nam Hùng, Trưởng ban Kiểm tra VFF đã công bố kết luận của C45. Theo đó, VFF đã nhận được thông báo kết luận điều tra của C45 do Thiếu tướng - Cục trưởng Hồ Sỹ Tiến ký, khẳng định nội dung tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương về việc các ông Lê Hùng Dũng và Trần Quốc Tuấn nhận hối lộ là không có căn cứ, không có sự việc phạm tội. Vì vậy, C45 quyết định không khởi tố vụ án.

    Trước đó, ông Nguyễn Văn Chương - nguyên quyền giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF giai đoạn 2013-2014, gửi đơn tố cáo ông Lê Hùng Dũng cùng ông Trần Quốc Tuấn đã nhận hối lộ của chính mình.

    2 quan chức VFF được kết luận không liên quan đến vụ bị tố nhận hối lộ - Ảnh: Vietnamnet

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo VOV cũng cho biết, theo đơn tố cáo, ông Nguyễn Văn Chương cho biết ông về làm việc tại VFF từ năm 2009, được bổ nhiệm làm quyền Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF từ ngày 23/9/2013 đến 3/7/2014. Ông Chương bị VFF cho thôi việc theo diện cắt giảm nhân sự bộ máy VFF từ ngày 1/6/2015 cùng một số nhân viên.

    Biết mình có nguy cơ mất việc, ông Chương khẳng định đã dùng tiền để hối lộ theo gợi ý của lãnh đạo VFF. Ông Chương chỉ đích danh Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cùng Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã “nhận hối lộ” phong bì với số tiền lên tới 100 triệu đồng, cùng nhiều quà cáp khác.

    Khoảng hơn 2 tháng sau khi Tổng cục “chốt án”, tới lượt Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) gửi công văn thông báo tương tự sau khi tổ chức điều tra về nghi án nhận hối lộ của 2 quan chức VFF nói trên. Cụ thể, công văn được Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an ký ngày 12/10 gửi VFF với nội dung kết luận điều tra khẳng định ông Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng như PCT Trần Quốc Tuấn không nhận hối lộ.

    Như vậy, nghi án Chủ tịch và Phó CT VFF nhận hối lộ sẽ chính thức được khép lại với sự trong sạch được trả lại cho 2 quan chức cấp cao của Liên đoàn bóng đá Việt Nam sau thời gian dài điều tra.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]Q1QhKkzOHt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-luan-nghi-an-nhan-hoi-lo-cua-chu-tich-pho-chu-tich-vff-a114832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.