+Aa-
    Zalo

    Kết quả Asian Cup 2019 ngày 13/1: Qatar thắng "hủy diệt" Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả Asian Cup 2019 ngày 13/1. Cập nhật lịch thi đấu, kết quả Asian Cup 2019 ngày 13/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kết quả Asian Cup 2019 ngày 13/1. Cập nhật lịch thi đấu, kết quả Asian Cup 2019 ngày 13/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triều Tiên 0 - 6 Qatar

    ại Asian Cup 2019, đội tuyển CHDCND Triều Tiên mang đến UAE đội hình được trẻ hóa. Chính vì thế, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Kim Yong-jun không đặt nặng nề thành tích. Sau trận thua 0-4 trước Saudi Arabia ngày ra quân, CHDCND Triều Tiên tiếp tục nhận thất bại nề 0-6 khi đụng độ Qatar.

    Almoez Ali ghi 4 bàn, đưa Qatar vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 - Ảnh: AFC

    Màn so tài giữa Qatar và Triều Tiên là trận đấu có tỷ số đậm nhất từ đầu giải Asian Cup 2019. Tuyển CHDCND Triều Tiên không còn cơ hội đi tiếp vì chưa có điểm và hiệu số -10. Trong khi đó, Qatar đã chắc chắn vượt qua vòng bảng. Lượt trận cuối, Qatar sẽ tranh vị trí nhất bảng E cùng Saudi Arabia.

    Trận đấu tâm điểm ở bảng E giữa Saudi Arabia và Qatar sẽ diễn ra lúc 23h tối ngày 17/1. Sau hai lượt trận của bảng E, Qatar với hiệu số +8 tạm xếp trên Saudi Arabia (+6).

    Oman 0 - 1 Nhật Bản

    Nhật Bản bước vào trận đấu với Oman với ít nhiều áp lực khi trong trận ra quân "Samurai xanh" chỉ có được chiến thắng với cách biệt tối thiểu 3-2 trước đối thủ yếu hơn Turkmenistan.

    Điều này khiến hiệp 1 trận đấu với Oman diễn ra với áp lực khủng khiếp từ phía "Samurai xanh". Những cầu thủ Nhật Bản di chuyển liên tục tạo ra sức ép dàn đều lên phần sân Oman. Các cơ hội cũng vì thế mà liên tục được tạo ra.

    ĐT Nhật Bản vẫn giành chiến thắng trước Oman - Ảnh: AFC

    Hiệp 1 diễn ra hấp dẫn với nhiều cơ hội được tạo ra, song hiệp 2 lại là câu chuyện hoàn toàn trái ngược. Phía Nhật Bản chủ động không đẩy cao đội hình để nhường quyền cầm bóng cho Oman, nhưng đội bóng Tây Á với chất lượng đội hình kém hơn không thể tạo ra áp lực lên phía khung thành Shuichi Gonda.

    Phải đến những phút cuối trận những tình huống nguy hiểm mới tới khi Minamino có đường chọc khe loại bỏ hàng phòng ngự Oman cho Junya Ito băng xuống. Nhưng trong tình huống đối mặt, Ito lại không thể thắng được thủ thành Oman từ góc hẹp.

    Thắng trận 1-0, Nhật Bản giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận dù chơi không quá ấn tượng. Oman sau khi thua cả 2 trận vẫn chưa chắc chắn bị loại do hiệu số bàn thắng bại đang chỉ là -2.

    Turkmenistan 0 - 4 Uzbekistan

    Ngay từ những phút đầu Uzbekistan đã thể hiện sức mạnh vượt trội so với đối thủ. Phút 16, Akhmedov có đường căng ngang thuận lợi từ cánh phải vào cho Sidikov dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

    8 phút sau, Shukurov thực hiện đường chọc khe thông minh cho Shomurodov dùng tốc độ thoát xuống. Dù bị kẹp giữa 2 cái bóng áo xanh, Shomurodov vẫn tung ra được cú sút chìm hiểm hóc buộc thủ thành Orazmuhamedov phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

    Hủy diệt Turkmenistan, Uzbekistan vượt qua vòng bảng

    Chưa dừng lại ở đó, đến phút Uzbekistan tiếp tục gia tăng được cách biệt. Tận dụng pha phá bóng thiếu dứt khoát của Batyrov, Masharipov ngay lập tức bắt volley quyết đoán mang về bàn thắng thứ 3 cho đội nhà.

    2 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Shomurodov hoàn tất cú đúp với pha đột phá đầy dũng mãnh vào thẳng vòng cấm Turkmenistan và đưa bóng vào lưới khi thủ môn Orazmuhamedov ngã vì bị anh lừa.

    Tạo ra được cách biệt quá an toàn, Uzbekistan chủ động chơi chùng xuống trong hiệp 2 để giữ chân. Họ cũng một lần đưa bóng trúng cột dọc Turkmenistan (57') nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong 45 phút cuối trận.

    Với 2 trận toàn thắng, Uzbekistan có cùng 6 điểm như Nhật Bản nhưng xếp trên do hơn về chỉ số phụ. Hai đại diện này đã dắt tay nhau đi tiếp và màn đối đầu giữa họ ở lượt trận cuối sẽ quyết định bên nào đi tiếp với tư cách đội nhất bảng.

    Kết quả Asian Cup 2019 sẽ được cập nhật liên tục trên trang Đời sống & Pháp luật, mời quý vị chú ý theo dõi.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-asian-cup-2019-ngay-131-qatar-thang-huy-diet-trieu-tien-a259128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan