+Aa-
    Zalo

    Kết quả bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu năm 2017: Vinh danh Ánh Viên và HLV Mai Đức Chung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là lần thứ tư kình ngư số một Việt Nam dẫn đầu danh sách “Vận động viên tiêu biểu toàn quốc”. Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung được bầu chọn HLV xuất sắc nhất.

    Đây là lần thứ tư kình ngư số một Việt Nam dẫn đầu danh sách “Vận động viên tiêu biểu toàn quốc”. Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung được bầu chọn HLV xuất sắc nhất.

    Trong năm 2017, kình ngư Ánh Viên giành hai HC vàng, một HC bạc, phá một kỷ lục Đại hội thể thao và võ thuật trong nhà châu Á, tám HC vàng, hai HC bạc cùng ba kỷ lục tại SEA Games 29.

    Nguyễn Thị Ánh Viên đã được bầu chọn là gương mặt tiêu biểu nhất của Thể thao Việt Nam trong năm 2017 với tổng 1560 phiếu. Hơn người xếp thứ 2 là VĐV cử tạ Thạch Kim Tuấn (1539), 21 phiếu bầu. Vị trí thứ ba thuộc về “nữ hoàng tốc độ” Tú Chinh. Ngay lần đầu tham dự SEA Games, cô gái TP HCM thống trị cự ly ngắn 100m và 200m.

    Ở hạng mục “VĐV người khuyết tật”, đô cử Nguyễn Văn Công không có đối thủ, giành vị trí đầu với 880 điểm. Trong năm qua, anh giành HC vàng, phá kỷ lục thế giới ở ParaGames và giải vô địch thế giới.

    Kết quả cuộc bầu chọn HLV xuất sắc nhất là HLV Mai Đức Chung (bóng đá nữ - 593 phiếu). Cựu cầu thủ của Đường sắt Việt Nam dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam vượt qua Thái Lan để giành HC vàng SEA Games 29. Ông sau đó còn đảm nhận vai trò HLV tạm quyền, giúp tuyển Việt Nam đánh bại Campuchia ở lượt đi và lượt về, góp công lớn vào việc giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

    Xếp sau là HLV Huỳnh Hữu Chí (cử tạ - 542 phiếu), rồi đến HLV Đặng Anh Tuấn (bơi – 503 phiếu). Trong khi đó, bầu chọn HLV người khuyết tật xuất sắc nhất là HLV Nguyễn Hồng Phúc (cử tạ 504 phiếu), HLV Đổng Quốc Cường (bơi - 350 phiếu), HLV Đặng Văn Phúc (điền kinh - 207 phiếu).

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-bau-chon-vdv-hlv-tieu-bieu-nam-2017-vinh-danh-anh-vien-va-hlv-mai-duc-chung-a214657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan