+Aa-
    Zalo

    Kết quả bốc thăm Asian Cup 2023: Việt Nam rơi vào bảng khó

    (ĐS&PL) - ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng Indonesia, Nhật Bản và Iraq tại vòng chung kết VCK Asian Cup 2023.

    Các đối thủ cùng bảng với Việt Nam lần này đều đã chạm trán với nhau ở những lần trước đó. Trong đó ĐT Indonesia và Nhật Bản từng gặp ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ hai và thứ ba World Cup 2022. ĐT Iraq từng nằm cùng bảng với ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019.

    ket qua boc tham asian cup 2023 viet nam roi vao bang kho1
    Kết quả bốc thăm. Ảnh: VFF

    Tại giải Asian Cup năm nay có 24 đội tham gia. Đông Nam Á có sự góp mặt của 4 đội tuyển là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. 

    Dựa trên cách tính cũ, các đội lọt vào vòng loại thứ ba World Cup sẽ nằm ở nhóm 2. Tuy nhiên AFC áp dụng phân nhóm dựa trên bảng xếp hạng FIFA gần nhất nên đội tuyển Việt Nam rơi xuống nhóm hạt giống số 3 gồm: Bahrain, Syria, Palestine, Kyrgyzstan và Lebanon.

    Nhóm 1 là sự xuất hiện của các "ông lớn" châu lục vừa tham dự vòng chung kết World Cup 2022 là chủ nhà Qatar, Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia và Saudi Arabia.

    Ba đại diện còn lại của Đông Nam Á là Thái Lan, Indonesia và Malaysia nằm ở nhóm hạt giống số 4 cùng với Ấn Độ, Tajikistan và Hồng Kông (Trung Quốc). Trong khi đó, Iraq, UAE, Oman, Uzbekistan, Trung Quốc và Jordan cùng nằm ở nhóm hạt giống số 2.

    Theo kết quả bốc thăm Việt Nam rơi vào bảng D, cùng Indonesia, Nhật Bản và Iraq. Đây là một bảng đấu khó, song cơ hội giành quyền vào vòng 16 đội vẫn mở với thầy trò huấn luyện viên Troussier.

    ket qua boc tham asian cup 2023 viet nam roi vao bang kho12
    Việt Nam nằm ở bảng D nơi có sự góp mặt của Indonesia, Nhật Bản và Iraq. Ảnh: FPT Play

    Asian Cup 2023 ban đầu được dự định tổ chức tại Trung Quốc. Tuy nhiên quốc gia này rút lui và nhường quyền làm chủ nhà cho Qatar. Asian Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2/2024.

    VCK Asian Cup 2023 sẽ được chia làm 6 bảng, hai đội nhất và nhì bảng sẽ đi tiếp cùng 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Qatar đang là đương kim vô địch của giải.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-boc-tham-asian-cup-2023-viet-nam-roi-vao-bang-kho-a575124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan