+Aa-
    Zalo

    Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 26/11: Anh, Hà Lan lỡ tấm vé sớm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cập nhật kết quả thi đấu World Cup 2022 ngày 26/11 nhanh và chính xác nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tuyển Anh bế tắc trước Mỹ

    Tuyển Anh ra sân với đội hình như trận thắng 6-2 trước Iran, tuy nhiên họ không còn giữ được nhịp độ tấn công trước đội tuyển Mỹ. Tam sư chỉ có đúng 2 cơ hội dứt điểm trong hiệp 1 nhưng lần lượt Kane hay Mount đều không thắng được phản xạ của thủ môn Matt Turner.

    ket qua bong da world cup 2022 moi nhat ngay 26 11 anh ha lan lo tam ve som 02
    Tuyển Anh hoàn toàn bế tắc trước Mỹ.

    Trong khi đó, đội tuyển Mỹ còn tạo ra cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn so với đối thủ. Phút 26, hàng thủ Anh không kèm Weston McKennie. Cầu thủ của Juventus thoải mái dứt điểm trong vùng cấm nhưng bóng đi quá cao so với khung thành. 7 phút sau, CĐV Anh thót tim khi chứng kiến cú ra chân đưa bóng đi trúng xà của Christian Pulisic.

    Sang đến hiệp hai, tốc độ trận đấu giảm đáng kể khi hai đội đều đề cao sự thận trọng. Bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân và không có nhiều cơ hội được tạo ra. "Tam sư" có thêm hai lần đưa bóng đi trúng đích nhưng chỉ là những tình huống tựa như những pha trả bóng cho thủ môn đối phương của Marcus Rashford và Harry Maguire.

    Trận đấu trên sân Al Bayt khép lại với tỷ số hòa 0-0. Theo BBC, không đội tuyển nào có số trận hòa không bàn thắng nhiều hơn Anh trong lịch sử World Cup (12 trận).

    Thầy trò HLV Southgate lỡ cơ hội giành vé đi tiếp sớm một lượt trận nhưng vẫn đứng đầu và chỉ cần thêm 1 điểm ở lượt trận cuối trước Xứ Wales là sẽ góp mặt tại vòng 16 đội.

    Hà Lan bị cầm chân

    ket qua bong da world cup 2022 moi nhat ngay 26 11 anh ha lan lo tam ve som 03
    Hà Lan buộc phải chia điểm với Ecuador.

    Hà Lan hừng hực khí thế sau trận ra quân thắng Senegal và đoàn quân HLV Van Gaal quyết tâm vượt qua Ecuador để sớm giành suất vào vòng đấu loại trực tiếp. So với vòng 1, tuyển Hà Lan không có nhiều thay đổi về nhân sự khi trung vệ Matthijs de Ligt được thay thế bởi Jurrien Timber.

    Chỉ sau 6 phút thi đấu, Hà Lan sớm vươn lên dẫn trước đối thủ bằng "siêu phẩm" của Cody Gakpo. Tuy có lợi thế dẫn bàn, "lốc da cam" lại không thể tiếp tục thi đấu lấn lướt đối thủ. Hàng tiền vệ Hà Lan liên tục gặp khó trong việc triển khai tấn công trước sức ép của lối chơi pressing tầm cao do Ecuador tạo ra.

    Trong khi đó, dù bị đánh giá kém hơn đối phương, đội bóng Nam Mỹ vẫn sẵn sàng chơi đôi công, không ngại va chạm với mục tiêu có điểm ở lượt trận thứ 2 bảng A. Đầu hiệp 2, lối chơi "máu lửa" giúp Ecuador có bàn gỡ hòa do công của Enner Valencia.

    Những phút sau đó, cả Hà Lan và Ecuador đều thể hiện quyết tâm rong việc tìm kiếm bàn thắng thứ 2 bằng những tình huống "ăn miếng, trả miếng" hấp dẫn nhưng đáng tiếc đã không có thêm pha lập công nào. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1 và Hà Lan tạm dẫn đầu bảng A dù có cùng 4 điểm với Ecuador.

    Chủ nhà Qatar bị loại sớm

    ket qua bong da world cup 2022 moi nhat ngay 26 11 anh ha lan lo tam ve som 04
    Chủ nhà Qatar gần như không còn cơ hội đi tiếp tại World Cup 2022.

    Cũng như trận ra quân, Qatar không thể tổ chức lên bóng mạch lạc. Do đó họ chỉ có thể đá như kiểu “chịu trận”, cho dù Senegal tấn công không quá sắc nét. Người chơi nổi bật bên phía đội bóng châu Phi là Ismaila Sarr, với sự năng nổ bên cánh phải.

    Thế nhưng sự hiệu quả là điều mà chân sút của Watford rất thiếu. Không chỉ vậy, anh còn suýt khiến đội nhà trả giá với tình huống khiến cho Afif té ngã trong vòng cấm ở phút 34. May mắn cho anh là các trọng tài xác định không có phạt đền cho Qatar. Đến phút 41, thế trận chủ động của Senegal cũng phát huy hiệu quả với bàn mở tỉ số của Dia.

    Đó là pha bóng không có gì nguy hiểm, nhưng trung vệ Boualem Khoukhi lại phá bóng không thành. B. Dia liền tận dụng để lao vào dứt điểm thành bàn. Thừa thắng xông lên, Senegal tiếp tục gây sức ép đầu hiệp 2 và có bàn gia tăng cách biệt ở phút 48. Famara Diedhiou là người đánh đầu chéo góc từ tình huống phạt góc làm bó tay thủ thành Barsham.

    Vào thế không còn gì để mất, đội chủ nhà đã đẩy cao đội hình. Những nỗ lực giúp họ có được cú sút trúng đích đầu tiên ở phút 62, với cú sút của Almoez Ali bị thủ thành Edouard Mendy đẩy ra. Có lẽ pha bóng này giúp họ lên tinh thần, nhờ đó những đợt tấn công cũng sáng nước hơn.

    Và bàn thắng đầu tiên tại giải của Qatar cũng đến ở phút 78, với cú đánh đầu của Mohammed Muntari. Nhưng chừng đó là không đủ để thu hẹp khoảng cách trình độ giữa hai đội. Trong những phút cuối, Senegal có bàn ấn định thắng lợi 3-1 nhờ công của Bamba Dieng.

    Với 2 trận thua, chủ nhà Qatar buộc phải dừng bước sớm sau vòng bảng, khi kém hai đội dẫn đầu là Hà Lan và Ecuador 4 điểm trong khi vòng bảng chỉ còn 1 trận đấu.

    Iran giành chiến thắng lịch sử

    ket qua bong da world cup 2022 moi nhat ngay 26 11 anh ha lan lo tam ve som 01
    Iran giành chiến thắng thuyết phục trước Xứ Wales.

    Cuộc đối đầu giữa Xứ Wales và Iran được đánh giá là có tính chất quyết định đến cơ hội đi tiếp của cả hai đội. Xứ Wales mới chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 với đội tuyển Mỹ, còn Iran thì chưa có điểm nào sau thất bại trước đội tuyển Anh. Chính bởi vậy, cả hai đội đều buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn sớm chia tay World Cup 2022.

    Tuy nhiên, Iran là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Các cầu thủ của đội bóng Tây Á tích cực di chuyển tranh cướp bóng, và chuyển trạng thái rất nhanh để triển khai nhiều phương án tấn công dựa vào sự cơ động của bộ đôi tiền đạo Taremi - Azmoun.

    Họ thậm chí suýt chút nữa đã có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 16 nếu như pha dứt điểm của tiền đạo Gholizadeh không bị VAR từ chối vì lỗi việt vị.

    Trong khi đó, Xứ Wales kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng tạo ra rất ít cơ hội. tình huống nguy hiểm nhất mà họ tạo ra trong 45 phút đầu tiên chỉ là cú đánh đầu cận thành của Kieffer Moore ở phút 12 của trận đấu.

    Bước sang hiệp 2, Iran vẫn là đội kiểm soát thế trận tốt hơn, nhưng họ tỏ ra kém may mắn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Ngay khi hiệp đấu này mới diễn ra được hơn 5 phút, 2 pha dứt điểm liên tiếp trong vòng chưa đầy 20 giây của Azmoun và Gholizadeh bên phía Iran đều bị cột dọc khung thành Xứ Wales từ chối. Đội bóng Tây Á liên tục tăng tốc ở những phút tiếp theo khiến hàng thủ của Xứ Wales và thủ thành Hennessey luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

    Trong một tình huống phản công của Iran ở phút 85, thủ thành Hennessey đã băng ra ngoài vùng cấm và phạm lỗi với Taremi. Trọng tài rút thẻ vàng phạt thủ môn của Xứ Wales nhưng các cầu thủ Iran phản ứng dữ dội. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính đã quyết định rút thẻ đỏ với Hennessey ở phút 86. Tình huống này khiến huấn luyện viên Page buộc phải rút Ramsey ra để đưa thủ môn dự bị Danny Ward vào sân thế chỗ cho Hennessey.

    Với lợi thế hơn người, cơ hội mở ra nhiều hơn cho Iran và nỗ lực không mệt mỏi của đội bóng Tây Á đã mang về cho họ 2 bàn thắng ở phút bù giờ thứ 8 và 11 của trận đấu. Hai cầu thủ lập công cho Iran lần lượt là Cheshmi và Ramin Rezaeian.

    Với 3 điểm giành được sau trận đấu này, Iran vẫn còn cơ hội mơ đến tấm vé đi tiếp khi họ chỉ phải gặp đội tuyển Mỹ ở lượt trận cuối, trong khi Xứ Wales gần như đã chính thức nói lời chia tay World Cup 2022 bởi đối thủ tiếp theo của họ là sẽ là đội tuyển Anh.

    1
    2
    Lịch thi đấu World Cup 2022.

    Hoa Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-bong-da-world-cup-2022-moi-nhat-ngay-26-11-anh-ha-lan-lo-tam-ve-som-a558504.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan